sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Chúng ta không đủ khả năng, thể lực và trình độ để chơi ở một đấu trường lớn"

Thứ tư, 13/10/2021 15:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra nhiều nhận xét, đánh giá về tình hình lối chơi và khả năng của tuyển Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sau khi đội tuyển của chúng ta nhận liên tiếp 4 trận thua đau đớn.

Sau khi để thua Trung Quốc đau đớn với tỷ số 3-2 do bàn thắng của Wu Lei ở phút bù giờ cuối cùng. Nhiều người hâm mộ quá khích đã lên tiếng chỉ trích về chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đưa ra. Cụ thể họ cho rằng ông chơi quá cẩn trọng trong khi Trung Quốc không phải là đội mạnh, bên cạnh đó, việc cho Tấn Trường bắt chính và đưa Công Phượng và Văn Toàn vào quá muộn cũng là nguyên do thất bại mà các cổ động viên này đưa ra.

1
Thầy Park có nhiều sự thay đổi trong trận đấu với Oman

Ở trận đấu với Oman vào hôm qua (12/10), HLV Park Hang-seo đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình khi thay thủ môn Tấn Trường bằng Văn Toản, để Công Phượng và Hồ Tấn Tài ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng mạnh dạn tấn công hơn so với trận chạm trán Trung Quốc.

Về việc thay đổi chiến thuật của thầy Park, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét:

"Hàng thủ tuyển Việt Nam trận này có nhiều sự xáo trộn lớn, đặc biệt ở vị trí của thủ môn khi Văn Toản được bắt chính. Đồng thời Hồ Tấn Tài cũng ra sân ngay từ đầu.

thong-so-chi-tiet-tran-oman-vs-viet-nam
Các cầu thủ Việt Nam vẫn khó có thể cạnh tranh với các đối thủ tại Vòng loại 3 World Cup 2022

Sau những góp ý của dư luận, HLV Park Hang-seo cũng cho thấy sự thay đổi. Tuy nhiên rõ ràng chúng ta không đủ khả năng, không đủ thể lực, trình độ để chơi được ở một đấu trường lớn như thế này. Dẫu sao chúng ta cũng phải thông cảm, không có gì phải quá buồn hay đáng tiếc cả"

Dù xuất sắc ghi bàn thắng mở tỷ số ngay từ hiệp 1 nhưng chúng ta vẫn phải chấp nhận kết quả thua khi đối thủ thể hiện đẳng cấp chênh lệch của mình với những pha ghi bàn đã được tập luyện và có ý đồ rất rõ ràng. Việc này thể hiện rằng, dù đã cố gắng thay đổi đội hình và lối tiếp cận trận đấu, ĐT Việt Nam vẫn khó có được kết quả khả quan. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên