sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trọng tài check VAR 'bới lông tìm vết' hay ĐT Việt Nam còn xử lý quá 'non kinh nghiệm'?

Thứ tư, 13/10/2021 01:35 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman chứng kiến nhiều pha bóng "nhạy cảm" khiến trọng tài phải sử dụng VAR "hết công suất".

Hôm nay (12/10), ĐT Việt Nam đã có trận đấu với ĐT Oman tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Dù vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Tiến Linh, ĐT Việt Nam vẫn không thể giữ vững thế trận khi nhận nhiều quyết định bất lợi từ phía trọng tài.

Sau pha dâng cao, Hồ Tấn Tài đã có một động tác hợp lý để đoạt bóng trong chân đối phương ngay gần khu vực cấm địa của Oman. Sau đó hậu vệ ghi bàn trong trận đấu với Trung Quốc đã có pha dứt điểm nhằm về góc xa, dẫn đến pha đệm bóng thành bàn của Tiến Linh.

vn vs oman
Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022

Tuy nhiên, các cổ động viên Việt Nam và toàn đội đã phải nín thở chờ đợi trọng tài chính check VAR đến vài phút đồng hồ để được chính thức công nhận bàn thắng. Sau khi check rất kỹ tình huống lấy bóng của Tấn Tài, không tìm được lỗi các trọng tài lại tiếp tục check lỗi việt vị của Công Phượng.

Về tình huống này, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ: "Tôi không hiểu vì sao trọng tài lại check bàn thắng của Việt Nam kỹ vậy. Trong khi, đáng lẽ ra tổ trọng tài nên check tình huống Quang Hải bị ngã trong vòng cấm Oman, nhưng họ lại bỏ qua".

Bàn thắng thứ 2 từ quả phạt penalty của Oman mới chính là tình huống đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam khi Duy Mạnh đã có pha phạm lỗi khá "thừa thãi". Hậu vệ của CLB Hà Nội đã có pha "vung tay" không cần thiết vào cầu thủ đội bạn. Lần này, cầu thủ bên phía Oman đã thực hiện chính xác và mang lại bàn thắng cho đội nhà.

2
ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào sau 4 lượt trận

Pha phạm lỗi này của Duy Mạnh được đánh giá là "không cần thiết", thậm chí nhiều cổ động viên còn cho rằng hậu vệ này "non kinh nghiệm" khi xử lý như vậy. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là đội bị phạt penalty nhiều nhất tại vòng bảng. Điều này cho thấy rằng, các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể xử lý tình huống một cách mượt mà và tránh những bàn thua không đáng có.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên