sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Bỏ tiền tỷ để cải tạo, cổ động viên Việt Nam vẫn 'ngán ngẩm tột độ' với điều kiện tệ hại của sân Mỹ Đình

Thứ ba, 09/11/2021 16:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Gần đến ngày đấu Nhật Bản, SVĐ Mỹ Đình vẫn khiến người hâm mộ thất vọng vì cơ sở vật chất có phần 'không xứng' với sân mang tầm quốc gia của mình.

Sau trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Australia vào ngày 7/9 thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, tình trạng của sân Mỹ Đình được đưa vào 'tầm ngắm' khi bị các cổ động viên nước ngoài so sánh với 'bãi chăn bò'.

Để cải thiện tình hình, LĐBĐ châu Á (AFC) đã vào cuộc và yêu cầu Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình phải cải thiện ngay tình trạng nếu muốn tổ chức những trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam. Trong 2 tháng trở lại đây, Bộ VH-TT-DL đã tích cực đốc thúc quá trình cải tạo không chỉ mặt cỏ mà còn cả các cơ sở vật chất của sân như phòng VAR, phòng thay đồ, đường pitch,...để phục vụ cho trận đấu đón tiếp Nhật Bản vào ngày 11/11 tới đây.

5
Hàng ghế của BHL tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình khá đơn sơ

Tuy nhiên, mới đây, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã khiến các cổ động viên ngán ngẩm với điều kiện của sân dù đã bỏ hàng chục tỷ để cải tạo.

Cụ thể, sau khi hàng ghế của BHL và cầu thủ dự bị được đăng tải trong nhóm những cổ động viên, nhiều ý kiến cho rằng ghế ngồi không hề xứng tầm với một SVĐ mang tầm quốc gia. Thậm chí nhiều người còn cho rằng chỗ ngồi của BHL đội bóng chẳng khác gì 'trạm chờ xe bus' và 'chòi rơm'.

Bên cạnh đó, việc sân Mỹ Đình cải tạo lại cỏ đẹp đẽ, khang trang nhưng lại chỉ cho ĐT Việt Nam tập 1 buổi duy nhất làm quen sân vì sợ hỏng mặt cỏ cũng khiến nhiều người phẫn nộ.

ipiccy_image (2)
Phản ứng của người hâm mộ khi chứng kiến cơ sở vật chất SVĐ Mỹ Đình

Qua đó, có thể thấy rằng, dù đã có phương án cải thiện sân để phục vụ các trận đấu quốc tế của ĐT Việt Nam, việc thực sự đầu tư nâng tầm SVĐ Mỹ Đình xứng đáng với danh xưng quốc gia còn là một câu chuyện dài.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên