sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Truyền thông nước ngoài: "Hạn chế về trình độ khiến ĐT Việt Nam mắc nhiều sai lầm mang tính chất hệ thống"

Thứ ba, 09/11/2021 13:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhiều trang báo đăng tải bài nhận định về trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản tại vòng loại World Cup diễn ra vào ngày 11/11 tới đây.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, nhiều trang tin đã đưa ra nhận định về kết quả của trận đấu này. Chẳng ngạc nhiên khi đa phần các ý kiến đều cho rằng Nhật Bản sẽ giành chiến thắng trọng trận đấu này.

Theo đó, The Stats Zone dự đoán: "Chúng tôi cho rằng một chiến thắng sẽ thuộc về phía Nhật Bản. Ở trận mở màn, thất bại trước Oman là một cú sốc khiến Nhật Bản phải chiến đấu cho vị trí thứ ba đồng nghĩa với suất đá play-off. Ở lượt trận gần đây từ tháng trước, Nhật Bản đã đánh bại Australia và đó là phần thưởng cho những nỗ lực họ.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 11/11

Trong khi đó, tuyển Việt Nam rất khó có thể kiếm được nhiều điểm ở vòng loại thứ ba World Cup và thực tế thì họ có thể hài lòng khi đã lọt vào vòng đấu này. Trận đối đầu sắp tới sẽ là một chiến thắng tương đối thoải mái cho Nhật Bản".

Bên cạnh đó, trang web khác cũng phân tích và đưa ra dự đoán khá sâu về chiến thuật của hai đội. Qua đó, chỉ ra được 'tử huyệt' của tuyển Việt Nam:

"Với đẳng cấp vốn có, Nhật Bản vẫn nhận được sự tin tưởng của giới chuyên môn khi họ đối đầu Việt Nam. Trận đấu này, người Nhật sẽ cố gắng gia tăng sức ép ngay từ đầu. Việt Nam sẽ phải tập trung phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công.

VN3
ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có trận đấu khó khăn trước Nhật Bản

Tuy nhiên, hạn chế về trình độ khiến đại diện Đông Nam Á mắc nhiều sai lầm mang tính chất hệ thống. Chắc chắn, đó sẽ là điểm yếu mà Nhật Bản khai thác rất nhiều ở trận đấu sắp tới, khi mà Nhật Bản có nhiều ngôi sao tận dụng khoảng trống vô cùng đẳng cấp.

Nhìn chung, sự vượt trội của Nhật Bản so với ĐT Việt Nam là khó có thể phủ nhận. Do vậy, trong cuộc tiếp đón Nhật Bản tại sân Mỹ Đình ngày 11/11 tới đây, "Những chiến binh sao vàng" sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể làm khó đội bóng này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên