sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị UAE ra yêu cầu khó chấp nhận, Trung Quốc tính đưa CLB Super League sang làm "quân xanh"

Thứ tư, 15/09/2021 17:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Vừa bị UAE yêu cầu "trả phí" để được đá giao hữu, tuyển Trung Quốc tiếp tục bị "đòi thêm tiền" chỉ vì không sử dụng hết khách sạn đã thuê?

Mới đây, đội tuyển Trung Quốc đã có một pha bẽ mặt khi bị từ chối giao hữu do "trình độ quá kém". Cụ thể, thông tin cho rằng Trung Quốc đã mời hai CLB tại UAE đá giao hữu trước thềm lượt trận tiếp theo đối đầu Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Về vấn đề này, tờ Sohu viết:

"Họ cho rằng việc đá giao hữu với tuyển Trung Quốc sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị giữa các trận đấu tại giải VĐQG UAE. Thế nên họ chỉ miễn cưỡng vào sân nếu được nhận tiền."

613a0bc21c6d3_1
Tuyển Trung Quốc bị UAE đưa ra những yêu cầu khá vô lý

Không chỉ vậy, truyền thông Trung Quốc có thông tin rằng ĐTQG UAE cũng đã từ chối đề nghị đá giao hữu với tuyển Trung Quốc.

Chẳng hết, phía UAE thậm chí còn đưa ra một "đề nghị vô lý" khác cho tuyển Trung Quốc. Trung Quốc sẽ bị buộc phải trả một khoản phí lớn nếu không "sử dụng hết khách sạn" mà Trung Quốc thuê cho đội ngũ của mình để sinh hoạt trong suốt một tháng tại UAE.

Tờ 163com cho rằng, để giải quyết cả 2 "đề nghị" này, Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc – Chen Xuyuan quyết định sẽ đưa một số CLB tại giải VĐQG Trung Quốc sang UAE để tập luyện và đá giao hữu với ĐTQG: "Hiện tại, kế hoạch này đã được thực hiện. Tuy nhiên, việc có bao nhiêu đội được đưa sang và số tiền phải bỏ ra là bao nhiêu vẫn cần xem xét.

-16316813467042079986983
Khó tìm được đội giao hữu, Trung Quốc buộc phải đưa CLB quốc nội sang nhằm "giảm chi phí"

Trên thực tế, đội tuyển Trung Quốc đã ký hợp đồng với toàn bộ hệ thống khách sạn mà chúng ta đang sinh hoạt tại UAE. Nếu tuyển Trung Quốc không sử dụng đến, chúng ta sẽ phải trả thêm tiền. Vì vậy, trong trường hợp phí đưa một số đội bóng tại Super League từ Trung Quốc sang thấp hơn mức phí quá cao mà UAE tính, thì đây được coi là một phương pháp hiệu quả."

Có thể thấy rằng, đội tuyển Trung Quốc đang bị gây khó dễ khá nhiều trong thời gian ở UAE. Tuy nhiên, việc đưa "quân xanh" sang thi đấu cũng là một phương án khả quan cho Trung Quốc trong bối cảnh khó có đội bóng nào muốn giao hữu cùng đội tuyển này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên