sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung Quốc đặt mục tiêu thắng Việt Nam 2 bàn để có cơ hội dự World Cup

Thứ năm, 09/09/2021 08:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đặt ra kịch bản đội tuyển quốc gia nước này phải thắng ĐT Việt Nam tối thiểu 2 bàn để có cơ hội đá trận Play-off.

Sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á, ĐT Trung Quốc đã để lại nỗi thất vọng lớn khi toàn thua cả 2 trận và trình diễn một lối chơi thiếu gắn kết. Lúc này thầy trò HLV Li Tie đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng, đứng sau ĐT Việt Nam do kém về  hiệu số phụ.

Tuy vậy, truyền thông nước này có niềm tin vào việc ĐT Trung Quốc có cơ hội dự World Cup bằng việc tranh tấm vé dự Play-off khi xếp thứ 3 ở bảng đấu này. Một trong những mục tiêu mà đội bóng này đặt ra là phải đánh bại Việt Nam ở lượt trận tới đây. 

Trung-quoc-vietnam-worldcup

Tờ Sina viết: "ĐTQG hiện tại muốn đứng thứ 3 bảng đấu chỉ còn cách đánh bại Ả Rập Xê Út, Oman và Việt Nam. Cùng với đó chúng ta phải nới rộng được hiệu số bàn thắng bại.

Việc cạnh tranh với Nhật Bản và Australia là điều gần như không thể thực hiện. Tối thiểu khi đá với Việt Nam, chúng ta phải thắng cách biệt 2 bàn sẽ có cơ hội đá play-off".

Tuy nhiên, tờ Sina cũng lo lắng khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Australia: "Trước đội bóng đã đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-0, Việt Nam đã thi đấu hết sức ngoan cường dù kết cục không thay đổi, họ vẫn thua. Việt Nam đã không thi đấu phòng ngự mà tấn công dồn dập gây khó khăn cho hàng thủ Australia.

Đội bóng này thậm chí sẽ được hưởng quả phạt đền trong hiệp 1 và có cơ hội dẫn trước 1-0. Tuy nhiên trọng tài đã không cho Việt Nam được hưởng. Từ trận đấu này cho thấy ĐTQG Trung Quốc gặp Việt Nam sẽ là một trận đấu rất khó khăn".

XEM THÊM: 

Từ chối 11m cho ĐT Việt Nam, trọng tài người Qatar giải thích thế nào?

NÓNG: VFF yêu cầu FIFA và AFC xem xét lại trọng tài trận Việt Nam vs Australia 

Văn Lâm bị chỉ trích là “tội đồ” của ĐT Việt Nam, thầy Park lập tức lên tiếng

Theo dõi Sports442 trên