sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Nhận thẻ đỏ "oan nghiệt", Việt Nam thua ngược trước Ả Rập Saudi

Thứ sáu, 03/09/2021 02:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh ở đầu hiệp 2 khiến Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Dù thất bại với tỷ số 1-3 nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rất đáng khâm phục.

Ả Rập Saudi 3 - 1 Việt Nam

3" Quang Hải (0-1)
55" (Pen.) Salem Al-Dawsari (1-1)
67" Yaseer Al-Shahrani (2-1)
79" (Pen.) Saleh Al-Shehri (3-1)

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Ả Rập Xê Út nhanh chóng tràn lên tấn công ngay ở những phút đầu tiền của trận đấu. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 3, ngay ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên thì Quang Hải đã sắm vai người hùng khi tung ra cú sút cực hiểm hóc và đánh bại thủ thành Mohammed Alowais.

Những phút sau đó của hiệp 1, Ả Rập Xê Út gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ kiên cố của ĐT Việt Nam và sự chắc chắn đến từ Tấn Trường. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có cho mình những cơ hội phản công và nếu tận dụng tốt hơn thì chúng ta đã có thể ghi thêm bàn thắng. Bên cạnh Quang Hải, Tấn Trường cũng là tâm điểm của sự chú ý khi không dưới 3 lần cản phá những cú sút của đội chủ nhà.

Viet-nam-arap

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay ở đầu hiệp 2. Duy Mạnh có tình huống lăn xả cứu bóng tuy nhiên đã vô tình để bóng chạm tay. Sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài chính đã chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền và rút tấm thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh. Đồng nghĩa với việc hậu vệ của Việt Nam bị đuổi khỏi sân. Trên chấm 11m, tiền đạo của đội chủ nhà đã đánh bại được Tấn Trường và quân bình tỷ số cho Ả Rập Saudi.

Với lợi thế hơn người, Ả Rập dồn toàn lực lên tấn công và hàng thủ của ĐT Việt Nam đã không thể đứng vững. Phút 67 của trận đấu, trong 1 tình huống tấn công bóng bổng thì Yaseer Al-Shahran đã có mặt kịp thời để đánh đầu tung lưới Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-1.  Tới phút 79 của trận đấu, Quế Ngọc Hải có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và Al-Shehri đã thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà

79" Quế Ngọc Hải phạm lỗi trong vòng cấm và Ả Rập Xê Út có thêm 1 quả phạt đền. Al-Shehri đã không mắc sai lầm nào và đánh bại Tấn Trường

67" VÀOOOOOO Ả Rập Saudi vươn lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu của Yaseer Al-Shahran

54" Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Anh nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân. Trên chấm phạt đền, tiền đạo của Ả Rập Xê Út đã đánh bại được Tấn Trường.

47" Ả Rập Saudi có tình huống tả xung hữu đột trong vòng cấm của ĐT Việt Nam trước khi tung ra cú sút. Tuy nhiên Văn Thanh đã lăn xả ấn tượng, lấy thân mình cản phá cú sút của đối phương.

45" Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-1 cho ĐT Việt Nam

42" Tiếp tục là Tấn Trường cứu thua khi anh ôm gọn trái bóng sau cú sút của Saleh Al-Shehri

38" Ả Rập Saudi khoét cánh trái của Việt Nam , đội chủ nhà lại có cơ hội đối mặt với Tấn Trường nhưng thêm 1 lần nữa thủ thành của Hà Nội FC là người chiến thắng
27" Ả Rập Saudi có tình huống tấn công nguy hiểm. Tiền đạo mang áo số 10 đã đẩy bóng qua người Tấn Trường nhưng Duy Mạnh đã kịp thời lao về phá bóng ngay trong chân đối phương.

18" Ả Rập Saudi phải thay người bất đắc dĩ, Abdullah Otayf dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

10" Đội chủ nhà liên tiếp ép sân Việt Nam, Tấn Trường đã phải cứu thua sau cú sút của Salem Al-Dawsar

3" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOO Quang Hải tung cú sút không thể cản phá giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ 

2" Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi họ tung ra cú sút ngay trước vòng cấm của ĐT Việt Nam

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Trung vệ: Duy Mạnh, Hải Quế, Thành Chung

Hậu vệ cánh: Trọng Hoàng, Văn Thanh

Tiền vệ: Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức

Tiền đạo: Tiến Linh

240702258_1287754448311303_1903287665055261594_n

Nhận định:

Ả Rập Xê Út chính là 1 trong 5 đại diện của châu Á Thái Binh Dương cùng với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia tham dự vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga. Dù dừng chân ngay ở vòng bảng nhưng màn trình diễn của họ trước những Uruguay hay Ai Cập đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của nền bóng đá nước này.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu á, “Chim ưng xanh” có thành tích bất bại với 22 pha lập công và chỉ để lọt lưới 4 bàn thua. Lối chơi của thầy trò HLV Renard là vô cùng đa dạng, từ bóng bổng, phối hợp nhỏ cho tới sự nguy hiểm từ các tình huống cố định.

10612972_0_0_3072_1662_1000x541_80_0_0_6e3128dd48f8ff31dbe683f53d306f82

Bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong nhiều năm qua dưới bàn tay lèo lái của HLV Park Hang-seo. Thành quả đó là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tiến tới Vòng loại thứ 3 World Cup sau khi xuất sắc về nhì ở vòng loại thứ 2 vừa qua với 17 điểm sau 8 lượt trận.

Mặc dù đang có được sự tự tin rất cao cùng tâm thế “không còn gì để mất” tuy nhiên những chiến binh Sao vàng lại gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng. Sau sự thiếu vắng bất đắc dĩ của Hùng Dũng thì thầy Park tiếp tục mất đi Văn Hậu, Minh Vương và Tiến Dũng vì chấn thương. Tuy vậy những quân bài mới như Tuấn Hải, Văn Thiết sẽ đem lại sự bất ngờ cho đối thủ Tây Á.

Đội hình dự kiến: 

Ả Rập Xê Út (4-2-3-1): Al Owais; Al Ghannam - Muhammad Khabrani - Abdullah Madu - Al Shahrani; Al Dosari - Al Hassan; Al Dawsari - Al Faraj - Abdul Gharib; Al-Shehri.

Việt Nam (3-5-2): Văn Lâm; Tiến Dũng - Ngọc Hải - Thành Chung; Văn Thanh - Quang Hải - Tuấn Anh - Hoàng Đức - Trọng Hoàng; Văn Đức - Tiến Linh.

Theo dõi Sports442 trên