sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không phải Văn Lâm, Quang Hải mới là người mắc lỗi trong bàn thua của Việt Nam

Thứ sáu, 10/09/2021 16:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bàn thua duy nhất của ĐT Việt Nam trước ĐT Australia đến từ rất nhiều yếu tố và theo cựu HLV Thái Lan - Steve Darby, Quang Hải cũng mắc lỗi trong tình huống này.

ĐT Việt Nam đã chơi rất chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu tuy nhiên chúng ta vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở những phút cuối Hiệp 1. Phút 43, cầu thủ A.Hrustic đã có pha chuyền vào cực xoáy và khiến hàng thủ Việt Nam không làm chủ được tình hình.  Rhyan Grant bất ngờ lao vào đánh đầu và đánh bại Văn Lâm.

Quang_Hai_tuyen_Viet_Nam_1_zing
ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất ở cuối hiệp 1 (Nguồn: Zing)

Sau tình huống này, thủ thành Văn Lâm nhận vô vàn lời chỉ trích từ phía NHM khi họ cho rằng thủ thành của ĐT Việt Nam đã ra vào không hợp lý. Tuy vậy theo nhận định của cựu HLV tuyển Thái Lan Steve Darby, người từng có nhiều năm làm việc tại Australia. Ông cho rằng Quang Hải mới là người đầu tiên mắc lỗi:

“Lỗi đầu tiên trong bàn thua trước Australia có lẽ đến từ Quang Hải, người không thể cản quả tạt của cầu thủ đối phương. Cậu ấy dường như hời hợt trong pha tranh chấp khi không nhảy mà chỉ quay lưng chiếu lệ trong tình huống đó”.

“Làm sao Quang Hải có thể cản quả tạt của đối thủ theo cách như thế? Cậu ấy phải áp sát nhanh nhất có thể khi bóng bật ra từ vùng cấm. Tại sao các trung vệ hay thủ môn Việt Nam không quát vào mặt và nói cho Quang Hải biết cậu ấy đã sai lầm trong tình huống đó?”, nhà cầm quân người Anh nhấn mạnh.

Quang-hai-viet-nam-australia

Phóng viên của Zing đưa ra phân tích: “Phải thẳng thắn thừa nhận Quang Hải có lỗi. Đường tạt bóng của ngôi sao Ajdin Hrustic là cú tạt thứ hai của Australia từ biên này. Hải “Con” bị vượt qua 2 lần trong cả 2 đường tạt bóng. Trong đó, sự chậm trễ của anh khi bọc lót ở đường tạt bóng số hai dẫn tới bàn thua.

Xem lại kỹ pha bóng này, ta sẽ thấy Quang Hải và Hoàng Đức giẫm chân nhau. Hải nhận thấy Hoàng Đức đang nỗ lực phá bóng ra bằng đầu, nhưng anh vẫn lao vào để hỗ trợ. Kết quả là hai tuyển thủ Việt Nam bị thu về một chỗ, tạo khoảng trống khá lớn cho Hrustic đưa bóng vào.”

Về chủ quan đánh giá, tiền vệ của CLB Hà Nội là người có lỗi. Nhưng về khách quan, Australia cũng có pha tạt bóng quá đẹp và không thể trách hoàn toàn các cầu thủ của ĐT Việt Nam. Giờ đây thầy trò HLV Park Hang Seo cần tự đánh giá lại lối chơi của mình, tìm ra các khuyết điểm còn tồn đọng và khắc phục nó trước khi lượt trận thứ 3 khởi tranh trở lại. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên