sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Ghi bàn đầu tiên cho PSG, Messi phá kỷ lục của Ronaldo và Giggs tại Champions League

Thứ tư, 29/09/2021 06:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Paris SG ở trận đấu với Man City đêm qua đã giúp Messi thiết lập cột mốc mới tại Champions League.

Trong khuôn khổ lượt lượt trận thứ 2 bảng A Champions League 2021/22, Paris SG được chơi trên sân nhà và đón tiếp đối thủ rất mạnh là Manchester City. Tuy vậy với 2 pha làm bàn của Idrissa Gueye và Lionel Messi đã giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có được thắng lợi 2-0.

Riêng với cá nhân Messi, siêu phẩm ở phút 74 vào lưới Man City có ý nghĩa rất đặc biệt. Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của El Pulga cho gã nhà giàu nước Pháp mà nó còn giúp siêu sao người Argentina thiết lập những cột mốc đáng nhớ tại UEFA Champions League.

Messi-Ronaldo-Giggss

Cụ thể, Messi đã có mùa giải thứ 17 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Cựu sao Barca san bằng kỷ lục do Karim Benzema của Real Madrid thiết lập chỉ vài phút trước đó trong trận đấu với Sheriff Tiraspol. Thành tích này cũng chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn trong 16 mùa giải Champions League của huyền thoại Ryan Giggs (MU)

Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Man City giúp Messi tiếp tục gia tăng số bàn thắng của mình tại Vòng bảng Champions League và chính thức bỏ xa kỳ phùng địch thủ Ronaldo. Tính tất cả các vòng (cả vòng bảng và Knock Out) thì ngôi sao 34 tuổi đã có được 121 bàn tại Cúp C1, rút ngắn khoảng cách với CR7 còn 14 bàn (121 bàn so với 135).

XEM THÊM: 

Chỉ được làm “thời vụ”, tân HLV tuyển Thái Lan đã đòi vô địch AFF Cup 2021

Phó tổng thống 60 tuổi nhận án phạt nặng vì tự ý thi đấu và 'phát tiền' cho đối thủ 

HLV trưởng ĐT Campuchia ghi bàn thắng đầu tiên sau 4 tháng “thất nghiệp”

Theo dõi Sports442 trên