sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phó tổng thống 60 tuổi nhận án phạt nặng vì tự ý thi đấu và 'phát tiền' cho đối thủ

Thứ hai, 27/09/2021 13:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phó tổng thống Suriname - Ronnie Brunswijk vì tự ý vào sân thi đấu và sau đó phát tiền cho đối thủ đã bị LĐBĐ châu lục đưa ra án phạt thích đáng.

Cách đây không lâu, báo chí thế giới đã sốc với thông tin Phó tổng thống Ronnie Brunswijk của nước Suriname đồng thời là chủ sở hữu của Inter Moengotapoe tự đăng ký tên mình vào đội hình xuất phát trong trận đấu giữa Inter Moengotapoe với Olimpia tại Suriname ở vòng 1/8 Giải vô địch bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF League). 

Ở trận này, ông Ronnie Brunswijk (60 tuổi) mang băng đội trưởng với số áo 61, chơi tổng cộng 53 phút và chẳng tạo được dấu ấn nào đặc biệt và Inter Moengotapoe thảm bại 0-6. Đáng chú ý, cuối trận đấu ông Ronnie Brunswijk còn đến phòng thay đồ để phát tiền cho các cầu thủ CD Olimpia. Video về cảnh phát tiền của ông Ronnie Brunswijk được đăng tải trên mạng xã hội tạo làn sóng tranh cãi kịch liệt. 

photo1632469715265-1632469715384577878936

Những việc này gây ra tranh cãi dữ dội vì nhiều người cho rằng ông Ronnie Brunswijk đã "lạm quyền" khi tự ý điền tên thi đấu mà trước đó chưa hề đăng ký tham gia giải và cũng không tập luyện và thi đấu cùng đội bóng. Chưa hết, hành động phát tiền của ông cho đối thủ khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu phải chăng trận đấu giữa hai đội đã bị dàn xếp.

Sau khi tiến hành điều tra, CONCACAF đã quyết định treo giò 3 năm với ông Ronnie Brunswijk và loại luôn 2 đội bóng Inter Moengotapoe, CD Olimpia khỏi Concacaf League 2021.  Ủy ban kỷ luật CONCACAF vẫn tiếp tục điều tra về trận đấu này để có thêm những hình phạt khác.

Ông Ronnie Brunswijk không chỉ đang là phó tổng thống Suriname mà còn là chủ tịch sở hữu của CLB Inter Moengotapoe. Ông là chính trị gia tranh cãi và đang nằm trong danh sách truy nã của Interpol nên không thể rời khỏi Suriname. Ông Ronnie Brunswijk có khoảng 50 người con và có tài sản kếch xù nhờ sở hữu 1 mỏ vàng.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên