sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Campuchia công bố danh sách chuẩn bị cho AFF Cup: Messi và Ronaldo gốc Việt góp mặt

Thứ ba, 23/11/2021 16:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Campuchia đã công bố danh cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Những cầu thủ được mệnh danh là Messi và Ronaldo của Campuchia đều góp mặt.

Sáng 23/11, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã thông báo danh sách ĐT Campuchia chuẩn bị cho hành trình AFF Cup 2020. Theo đó, HLV người Nhật Bản Ryu Hirose đã triệu tập 30 cầu thủ. Trong số này, những cầu thủ xuất sắc nhất của  Campuchia hiện tại như Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Sieng Chanthea, Min Rattanak, Lim Pisoth hay Sin Kakada đều góp mặt.

Nổi bật nhất trong danh sách này là 2 cầu thủ Chan Vathanaka và Keo Sokpheng. Chan Vathanaka được ví như “Messi Campuchia” khi anh sở hữu bộ kĩ thuật có thể nói là ấn tượng nhất hiện tại của bóng đá Campuchia. Trong khi đó Keo Sokpheng lại được truyền thông nước này ưu ái gọi với cái tên “Ronaldo Campuchia”. Có 1 thông tin thú vị, Keo Sokpheng có cha người Campuchia và mẹ là người Việt Namm, tuổi thơ của anh sinh ra ở Tây Ninh.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (48)
Keo Sokpheng và Chan Vathanaka là 2 cầu thủ nổi bật nhất của Campuchia hiện tại

Chính bộ đôi này đã ghi 2 bàn thắng trong 2 trận play-off với Guam tại vòng sơ loại của Asian Cup 2023 cách đây không lâu. Ở cặp đấu này ĐT Campuchia đã có được chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận qua đó chính thức lọt vào Vòng loại thứ 3. Đây được xem là thành tích đáng khen ngợi của đại diện Đông Nam Á, cho thấy sự tiến bộ của bóng đá nước này trong những năm qua. 

Tại AFF Cup 2020, ĐT Campuchia nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Lào và ĐT Việt Nam. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Rõ ràng nếu nhìn vào cục diện bảng B thì cơ hội đi tiếp cho ĐT Campuchia là không nhiều. 

XEM THÊM: 

Hàng loạt HLV tên tuổi phủ nhận tin đồn về MU thay thế Solskjaer 

Chạy đà cho U20 World Cup, Ronaldo giúp U18 Indonesia đánh bại đội bóng Châu âu

Solskjaer lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải: “Tôi rời MU trong thế ngẩng cao đầu”

Theo dõi Sports442 trên