sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

“Bóng đá Trung Quốc lụi bại suốt 40 năm và trình độ giờ chỉ còn ngang ngửa Việt Nam”

Thứ bảy, 02/10/2021 08:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trận hòa trong trận giao hữu với đội hình phụ của Syria khiến NHM Trung Quốc vô cùng thất vọng và họ đang dần mất niềm tin vào bóng đá nước nhà.

Vừa qua, tờ báo hàng đầu Trung Quốc là Sina đã dẫn lại lời của bình luận viên nổi tiếng He Xiaolong với những bình luận khiến những người hâm mộ bóng đá nước này phải vô cùng sửng sốt: 

"Trước trận chiến với đội tuyển Việt Nam, nhìn lại vào đội tuyển Trung Quốc, vào bóng đá nước nhà, tôi chỉ cảm thấy sự giận dữ sục sôi. Bóng đá Trung Quốc luôn đưa ra muôn vàn lý do để biện hộ cho những thất bại của mình, trách cái này, trách cái kia, trách xã hội, giáo dục, phụ huynh. Chỉ có duy nhất thứ đáng trách nhất thì chẳng thấy ai trách, đấy là trách chính mình.

Quá nhiều nhân vật nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc đã chế nhạo trình độ bóng đá hiện đại của nước nhà. Tôi xin nói luôn là từ năm 1981 đến nay, bóng đá Trung Quốc đã lụn bại suốt 40 năm, và lần lọt được vào VCK World Cup 2002 chỉ là tai nạn. Bóng đá Trung Quốc đã sa sút đến mức trình độ giờ chỉ còn ngang ngửa Việt Nam. Đó là "thành quả" của nhiều thế hệ trong suốt 40 năm qua. Cả thế hệ trước lẫn thế hệ này đều phải chịu trách nhiệm như nhau. Đừng cãi nhau xem thế hệ nào vượt trội hơn, tất cả đều thảm hại như nhau.

Trung-quoc-dt-thua-tran-vietnam

Khi xảy ra lở tuyết, không một bông tuyết nào là vô tội, nhất là những cầu thủ Trung Quốc đã từng bán độ từ năm 2002 đến 2006. Chính bóng đen mà họ tạo ra đã hủy hoại niềm tin của các bậc phụ huynh vào bóng đá nước nhà. Sự lộng hành suốt nhiều năm liền của những tội đồ này khiến những tài năng trẻ bị thui chột, và tiếp tục làm những bậc cha mẹ, và con cái của họ nản lòng với thực trạng bi thảm của bóng đá Trung Quốc".

Sự kiện mà He Xiaolong nhắc tới chính là vết đen đáng xấu hổ của bóng đá Trung Quốc gần 10 năm về trước. Đầu năm 2012, 4 cựu tuyển thủ bóng đá Trung Quốc bị bắt về tội dàn xếp tỷ số trận đấu. Bốn cựu tuyển thủ gồm hai tiền vệ Thân Tứ, Kỳ Hùng, hậu vệ Tiểu Lý Minh và thủ thành Giang Tân bị cáo buộc đã nhận 8 triệu NDT (khoảng 25,6 tỷ đồng) để dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Quốc tế Thượng Hải và Thái Đạt Thiên Tân ở mùa giải 2002/03. 

XEM THÊM: 

HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam ngay trước trận gặp Trung Quốc

Chạy đà tệ hại, ĐT Trung Quốc nhận kết quả đáng xấu hổ trước đội dự bị của Syria

ĐT Việt Nam đại thắng quân xanh 4-1, gây áp lực lớn lên Trung Quốc 

Theo dõi Sports442 trên