sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chạy đà tệ hại, ĐT Trung Quốc nhận kết quả đáng xấu hổ trước đội dự bị của Syria

Thứ sáu, 01/10/2021 08:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu với ĐT Syria, dù đối thủ chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng ĐT Trung Quốc chỉ có được trận hòa với tỷ số 1-1.

Theo truyền thông Trung Quốc thì vào rạng sáng 1/10 (theo giờ Bắc Kinh, tức tối 30/9 theo giờ UAE), đội tuyển Trung Quốc đã có trận giao hữu với ĐT Syria nhằm chạy đà cho màn so tài vô cùng quan trọng với Việt Nam ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup. Trận đấu diễn ra khép kín, không có phóng viên tác nghiệp và ghi hình do cả hai đội đều không muốn lộ chiến thuật.

Điều đáng nói là ở trận đấu này tuyển Syria chỉ đá với đội hình dự bị. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc ra sân với đội hình gần như mạnh nhất bao gồm hàng loạt cầu thủ nhập tịch người Brazil, ngoại trừ sự thiếu vắng của tiền đạo đang có phong độ không cao là Wu Lei (Vũ Lỗi) do cầu thủ này bận thi đấu ở La Liga.

nhan-dinh-bong-da-trung-quoc-vs-syria-1h00-ngay-16-6-tiep-da-bat-bai_13637
ĐT Trung Quốc có trận hòa đáng thất vọng

Huấn luyện viên (HLV) Li Tie đã cho các cầu thủ mặc áo không có số đấu trong trận này nhằm bảo mật tối đa thông tin và đánh lạc hướng truyền thông. Mohammad Marmour mở tỷ số trận đấu ở phút 26. Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ 2 hiệp một, Zhang Yuning đã gỡ hòa cho tuyển Trung Quốc. Kết quả hòa 1-1 trước đội hình dự bị của Syria rõ ràng là kết quả không tốt của thầy trò HLV Li Tie. 

Tờ Sohu tỏ ra lo lắng cho đội nhà: "Bây giờ, tuyển Trung Quốc chỉ có thể giành kết quả hòa 1-1 trước đội hình dự bị của Syria. Đây rõ ràng là kết quả khiến người hâm mộ phải lo lắng trước khi tuyển Trung Quốc sắp sửa bước vào hai cuộc chiến sinh tử với tuyển Việt Nam và Oman.”

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng LĐBĐ nước này (CFA) gửi lời mời đá giao hữu tới 8 đội tuyển. Thế nhưng sau đó, cả 8 đội (UAE, Iraq, Lebanon, Iran, Bahrain, Uzbekistan, Kuwait và Jordan) đều thi nhau từ chối đá tập với thầy trò HLV Li Tie ở UAE và chỉ có duy nhất Syria là đồng ý giao hữu.

XEM THÊM: 

ĐT Việt Nam đại thắng quân xanh 4-1, gây áp lực lớn lên Trung Quốc

Đàn anh Neymar khoác áo ĐT Trung Quốc, quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam

VIDEO: Lỡ ghi bàn thiếu fair-play, cả đội đứng yên để... trả lại bàn thắng 

Theo dõi Sports442 trên