sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Trung Quốc lo lắng đội nhà biến thành “đội tuyển Brazil hạng hai”

Thứ bảy, 11/09/2021 09:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Việc liên tiếp nhập tịch các cầu thủ Brazil khiến truyền thông Trung Quốc lo lắng về sự phát triển của bóng đá nước này trong tương lai.

Việc tuyển Trung Quốc đang phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao nhập tịch là hiện trạng đáng báo động khiến giới truyền thông và người hâm mộ nước này cảm thấy hết sức lo lắng. Không những vậy, thành tích của thầy trò HLV Lie Tie sau 2 lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là rất tệ hại và rõ ràng chính sách nhập tịch này đang cho thấy dấu hiệu bất ổn.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Australia và Nhật Bản, các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc tiếp tục là tâm điểm của sự chỉ trích.Tờ báo PP Sport vừa có bài bình luận đáng chú ý với tiêu đề: “Cầu thủ bản địa sẽ bị loại bỏ? LĐBĐ Trung Quốc muốn tạo ra một đội hình nhập tịch hoàn toàn, biến đội tuyển thành đội Brazil hạng hai”. 

[Downloader.la]-613134908df06

Tác giả bài viết lo lắng về sự phát triển lâu dài của nền bóng đá nước này: “Nhập tịch luôn là vấn đề được bàn tán sôi nổi của bóng đá Trung Quốc. LĐBĐ Trung Quốc đang mất kiểm soát. Họ thề sẽ lao vào cuộc chiến giành vé dự VCK World Cup 2022 thông qua việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, điều mà truyền thông và người hâm mộ lo lắng nhất rất có thể sẽ xảy ra, đó là việc LĐBĐ Trung Quốc nhập tịch quá ồ ạt để hướng tới mục tiêu dự World Cup, điều này không chỉ bóp chết cơ hội thi đấu của cầu thủ bản địa mà còn không có lợi cho tương lai của bóng đá Trung Quốc.

14

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn luôn sử dụng cầu thủ nhập tịch thay vì cầu thủ nội, thì đội tuyển quốc gia này chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Mặc dù thành tích bóng đá là rất quan trọng, nhưng nếu tuyển Trung Quốc giành thành tích với phần lớn lực lượng là cầu thủ bản địa thì điều đó cũng vô nghĩa.

Hiện nay, LĐBĐ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục xúc tiến nhập tịch thêm một số cầu thủ và đây đều là những ngôi sao đang ở Brazil. Không có gì lạ khi nhiều người hâm mộ đã nói rằng hành động của LĐBĐ Trung Quốc chỉ đơn giản là biến đội tuyển Trung Quốc thành “đội tuyển Brazil hạng hai”.

XEM THÊM: 

Không phải Văn Lâm, Quang Hải mới là người mắc lỗi trong bàn thua của Việt Nam 

“ĐT Trung Quốc thảm bại, người buồn nhất chính là … chủ tịch FIFA”

Hai "trò cưng" Văn Quyến lọt top những tài năng trẻ hàng đầu thế giới 

Theo dõi Sports442 trên