sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thủ môn ĐT Trung Quốc khuyên đồng đội nghĩ mình "yếu hơn" Việt Nam để chiến thắng

Thứ năm, 23/09/2021 07:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ môn Wang Dalei cho rằng ĐT Trung Quốc cần hạ thấp vị thế để có tinh thần thoải mái ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc đã có khởi đầu không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau 2 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Li Tie chưa giành được điểm số nào khi nhận thất bại trước Australia và Nhật Bản. Trước khi đối đầu với ĐT Việt Nam, thủ môn Wang Dalei đã có những động viên gửi đến đồng đội.

Trả lời phỏng vấn của TT Plus, Wang Dalei chia sẻ: "Việc tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng loại thứ ba thực sự là tiến bộ, nhưng chúng tôi muốn tiến xa hơn thế. Không thể luôn nghĩ tuyển Trung Quốc là đội mạnh. Lúc này, chúng tôi không phải là đội mạnh. Các cầu thủ cần nghĩ như vậy và đừng tạo áp lực quá lớn, hãy làm những gì nên làm khi bước vào trận.

wang-dalei
Thủ thành Dalei có 27 lần khoác áo tuyển Trung Quốc

Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam. Đối đầu với họ, chúng tôi vẫn có những lợi thế như thể hình, sức mạnh. Chúng tôi vẫn chiếm ưu thế hơn.

Tôi từng gặp một đội Việt Nam ở AFC Champions League trước đây. Chúng tôi bị dẫn 0-1 nhưng sau đó, tận dụng chiều cao và sự quyết tâm để ghi 4 bàn, ngược dòng giành chiến thắng. Tốt hơn hết là không nên tạo áp lực quá lớn cho bản thân và cần tin tưởng vào chính mình", Dalei nói về trận Shandong Luneng thắng CLB Hà Nội 4-1 ở trận play-off AFC Champions League năm 2019.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đã có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Theo kế hoạch, tuyển Trung Quốc sẽ có trận thi đấu nội bộ vào tối 22/9, sau khi không mời được các CLB ở UAE vì vướng lịch thi đấu giải quốc nội. 

Thầy trò HLV Li Tie còn một trận giao hữu với Syria vào ngày 30/9 trước khi đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 7/10.

Xem thêm:

VIDEO: U22 Trung Quốc thua "tâm phục khẩu phục" U22 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên