sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Quang Hải đi vào lịch sử của ĐT Việt Nam với siêu phẩm vào lưới Saudi Arabia

Thứ sáu, 03/09/2021 02:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với siêu phẩm vào lưới Saudi Arabia, Quang Hải trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn trong cuối đối đầu với Saudi Arabia ở lượt đấu mở màn bảng B vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải bất ngờ với sự tự tin của mình.

Phải chơi trên sân khách nhưng với cách nhập cuộc hợp lý, thành quả đã sớm đến với ĐT Việt Nam khi Quang Hải có pha xử lý không thể đẳng cấp hơn với cú sút xa tung lưới Saudi Arabia. Điều đáng nói, bàn thắng của tiền vệ sinh năm 1997 đến ở phút thứ 2, giây thứ 17 của trận đấu.

qh20
Quang Hải đi vào lịch sử của ĐT Việt Nam

Siêu phẩm này giúp Quang Hải trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup. Trước Quang Hải, người đang nắm giữ kỷ lục này chính là cựu tiền đạo Lê Công Vinh.

Cựu danh thủ của ĐT Việt Nam từng ghi bàn ở phút thứ 8, trong chiến thắng 4-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên, Quang Hải chưa thể vượt qua chính thành tích của mình, với tư cách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất cho mọi cấp độ ĐTQG Việt Nam ở mọi thời đại.

Bởi ở vòng bảng ASIAD 2018, trong chiến thắng 1-0 của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản, Quang Hải ghi bàn ở phút thứ 2, giây thứ 14.

Đáng tiếc là ĐT Việt Nam đã để thua 1-3 trước Saudi Arabia sau khi 90 phút khép lại.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên