sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ngoại hạng Anh nhận tin cực buồn từ quyết định của Thủ tướng

Thứ năm, 24/09/2020 10:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã đưa ra quyết định cấm khán giả đến sân tại Ngoại hạng Anh cho đến khi có thông báo trở lại.

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Anh đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Trong 3 ngày gần nhất, đã có hơn 12000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới được ghi nhận tại Anh với 66 ca tử vong mới được công bố. 

Trước tình hình đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định các biện pháp giãn cách xã hội hay thậm chí là phong tỏa sẽ được áp dụng tại Anh như thời điểm mới bùng phát dịch hồi đầu năm nay. Điều đó có nghĩa là Ngoại hạng Anh không thể đón khán giả vào sân từ ngày 1/10 như kế hoạch ban đầu.

skysports-premier-league-coronavirus_5007095

Ông Boris Johnson nói: "Vì tình hình cấp bách hiện tại, chúng ta sẽ chưa thể "bình thường hóa" các hoạt động nói trên từ ngày 1/10 như dự kiến ban đầu. Những biện pháp giãn cách, phong tỏa có thể sẽ phải kéo dài trong vòng ít nhất là 6 tháng nữa. SARS-CoV-2 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta và cuộc chiến chống lại dịch bệnh sẽ cần phải tiếp tục".

Thông báo hoãn khán giả trở lại sân cũng khiến Ban tổ chức (BTC) giải Ngoại hạng Anh hoàn toàn bị sốc. Giám đốc điều hành giải đấu này, ông Richard Masters cho biết dự định sẽ đàm phán lại với các quan chức chính phủ Anh nhằm “mở cửa riêng” cho Ngoại hạng Anh để được đón khán giả, vì giải đấu đã chuẩn bị sẵn nhiều giải pháp an toàn cho việc đón khán giả trở lại từ 1/10.

a6_ltcf

Trong thông báo, BTC giải Ngoại hạng Anh cũng đầy tiếc nuối trước quyết định của chính phủ Anh khi cho rằng: “Việc vẫn đóng cửa khán giả khiến nền kinh tế địa phương và quốc gia mất khoảng 200 triệu bảng mỗi tháng, còn các CLB mất khoảng 100 triệu bảng.

Chúng tôi vẫn luôn đặt sự ưu tiên hàng đầu về sức khỏe của cổ động viên, và đã có những giải pháp hiệu quả để bảo đảm an toàn, cũng như cam đoan các sân vận động ở Ngoại hạng Anh an toàn hơn nhiều so với các sự kiện công cộng khác. Vì thế, chúng tôi sẽ nỗ lực để đàm phán với chính phủ để tìm giải pháp và sớm đưa khán giả trở lại sân”.

Xem thêm: 

VIDEO: 4 bàn thắng làm nên lịch sử của Son Heung-min tại Ngoại hạng Anh
Theo dõi Sports442 trên