sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mọi bằng chứng đều sáng tỏ, Neymar đối mặt với án treo giò đến 20 trận

Thứ năm, 24/09/2020 07:55 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngôi sao người Brazil đối mặt với án phạt cực nặng vì đã có hành vi phân biệt chủng tộc và 'xúc phạm người Trung Quốc' trong khuôn khổ League 1.

Trong trận đại chiến giữa PSG và Marseille diễn ra hôm 14/9, cầu thủ hai bên đã tạo ra trận đấu đầy tính bạo lực với 10 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ. Tiền đạo Neymar để lại hình ảnh xấu trong thất bại 0-1 của đội nhà khi đánh nguội Alvaro Gonzalez bên phía đội khách.

Dù ban kỷ luật Ligue 1 đã có án phạt cho 5 cầu thủ bị thẻ nhưng cuộc điều tra phân biệt chủng tộc của Alvaro Gonzalez với Neymar, hành vi lăng mạ kỳ thị người đồng tính của chính Neymar với Alvaro, và nghi án Neymar chửi cầu thủ Nhật Bản Hiroki Sakai.

neymartrungquoc-1600850816

Đài phát thanh Corbe (Tây Ban Nha) đã phát hiện Neymar đã có lời qua tiếng lại với hậu vệ người Nhật Bản. Một thành viên của CLB Marseille xác nhận Neymar đã chửi Sakai. Thông qua giải mã của các chuyên gia khẩu hình, người ta phát hiện Neymar đã chửi Sakai là "cặn bã của Trung Quốc". Theo Sohu thì đây là câu chửi mang hàm ý phân biệt chủng tộc của người Nam Mỹ nhắm vào người Trung Quốc.

Làn sóng chỉ trích và tẩy chay ngôi sao của Brazil đang nổi lên ở Trung Quốc. Nhiều khả năng Neymar sẽ bị cấm thi đấu đến 20 trận vì lời lẽ xúc phạm đến cả quốc gia Trung Quốc.

sakai-neymar-1600850871

Tờ AS cũng khẳng định Neymar sẽ nhận mức án kỷ lục bị treo giò đến 20 trận cho vụ việc này. Nhưng hiện tại Liên đoàn Bóng đá Pháp vẫn chưa lên tiếng về vụ này. 

Hiện tại, tiền đạo của PSG đang nhận án phạt 'nhẹ nhàng' treo giò 2 trận và có thể tăng lên 3 nếu nhận thêm 1 thẻ vàng trong 10 trận tiếp theo.

Mặc dù khi cáo buộc này mới xuất hiện cả phía Marseille lẫn cá nhân Sakai đã không có bình luận gì, nhưng mới đây Marseille đã xác nhận với hãng thông tấn AFP họ đã thu thập đủ video và hình ảnh để yêu cầu Ligue 1 có hình phạt riêng cho hành động này của Neymar.

Cuối tuần này, Neymar sẽ được trở lại thi đấu cho PSG trong chuyến làm khách trên sân Reims sau khi bị treo giò ở trận gặp Metz và Nice.

VIDEO: Hỗn chiến điên loạn giữa PSG và Marseille, Neymar thẻ đỏ vì đấm đối thủ
Theo dõi Sports442 trên