sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bị phanh phui hợp đồng nửa tỷ, Messi làm đơn kiện hai đời chủ tịch Barcelona

Thứ hai, 01/02/2021 09:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Giữa những lùm xùm tại Barcelona thì Messi một lần nữa được nhắc đến như là người đứng mũi chịu sào cho mọi vấn đề.

Barcelona đang chao đảo giữa những khủng hoảng. Theo báo cáo tài chính hàng năm của đội bóng này thì họ đang gánh khoản nợ lên tới 1 tỷ 173 triệu Euro. Điều này khiến cho Gã khổng lồ xứ Catalonia chật vật trong việc trả lương cầu thủ. Chủ tịch tạm thời Carles Tusquets  cũng tuyên bố rằng, Barcelona không thể trả lương cho cầu thủ trong tháng 1 này.

Giữa lúc khó khăn thì người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới nói chung và cổ động viên của Barcelona nói riêng lại nhận một thông tin cực sốc. Mới đây, tờ nhật báo của Tây Ban Nha là El Mundo đã gây choáng khi công bố những con số cực khủng trong bản hợp đồng giữa Barcelona và ngôi sao sáng giá nhất của họ là Lionel Messi. 

messi-el-mundo
Hợp đồng của Messi bị rò rỉ

Ngay trên trang nhất của mình, El Mundo đã có dòng tít lớn: “Hợp đồng siêu khủng của Messi hủy hoại Barcelona”. Theo El Mundo, trong 4 năm qua, Messi (Mét xi) nhận tổng cộng 555.237.619 euro. Bản hợp đồng này được ký vào tháng 11 năm 2017 và sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 năm 2021 này.

Mỗi mùa giải, Barcelona đồng ý trả cho Messi 138 triệu euro gồm lương cố định và các khoản khác. Ngoài ra, chỉ tính riêng việc Messi đồng ý gia hạn hợp đồng, Barcelona đã trả cho anh một khoản thưởng lên tới hơn 115 triệu euro.

Khoản tiền lớn còn lại trong hợp đồng là gần 78 triệu Euro tiền trung thành Barcelona trả cho Messi.  El Mundo cũng cho biết tính đến lúc này dựa theo thời hạn của bản hợp đồng nói trên, Messi đã nhận khoảng 511 triệu Euro.

messi-kien-barca
Messi sẽ khởi kiện BLĐ cũ và mới của Barcelona

Việc bị lộ bản hợp đồng khiến cho Messi vô cùng giận dữ. Theo những thông tin từ Barcelona thì siêu sao người Argentina đang làm việc với các luật sư để khởi kiện El Mundo. Chưa dừng lại ở đó, Messi còn đang nghiên cứu cả khả năng khởi kiện vị cựu chủ tịch của Barcelona - Josep Maria Bartomeu, cùng với Oscar Grau, Carles Tusquets và 2 thành viên khác có quyền truy cập tới hợp đồng của Messi. 

Đáng chú ý, Carles Tusquets đang là chủ tịch tạm thời của đội chủ sân Camp Nou còn Oscar Grau là tổng giám đốc điều hành CLB này.

Xem thêm:

VIDEO: Pha bỏ lỡ vô cùng khó tin của Lionel Messi
Theo dõi Sports442 trên