sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Mặc hợp đồng nửa tỷ euro bị phanh phui, Messi vẫn lập siêu phẩm đưa Barca vượt mặt Real Madrid

Thứ hai, 01/02/2021 07:49 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Messi đóng góp một siêu phẩm sút phạt giúp Barca đánh bại Bilbao để vượt mặt Real Madrid leo lên vị trí nhì bảng.

Vòng 21 Liga 2020/21 là trận đấu đối đầu giữa Barca và Athletic Bilbao. Được đánh giá cao hơn đối thủ, Barca đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, song phải chờ đến phút 20 của trận đấu mới có bàn mở tỷ số.

Messi đã phá vỡ thế quân bình khi sút phạt ở cự ly hơn 20 mét, siêu sao người Argentina sút phạt đưa bóng vòng qua hàng rào, khiến thủ thành phía Bilbao đứng chôn chân bất lực. Không quan tâm tới tranh cãi hợp đồng, Messi đã ghi bàn thắng thứ 650 trong màu áo Barca.

messi (1)
Messi lập siêu phẩm sút phạt

Có được bàn thắng, Messi và đồng đội chơi càng khí thế hơn. Barca tiếp tục có thêm nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Việc tấn công nhiều đã khiến họ phải trả giá. Phút 49, hậu vệ trái Jordi Alba trong một nỗ lực lùi về cản phá đã sút bóng về lưới nhà giúp Bilbao gỡ hòa 1-1.

Không để tuột mất thành quả, những phút tiếp theo của trận đấu Barca đã rất nỗ lực dốc toàn sức tấn công. Và sự cố gắng của họ đã đem lại thành quả khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phút 74, Barcelona có pha phối hợp đẹp mắt trước khi Mingueza có đường căng ngang dọn cỗ cho Griezmann ghi bàn.

Pha lập công của tiền đạo người Pháp cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng trước Athletic Bilbao, qua đó chính thức vượt qua đại kình địch Real Madrid để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

Theo dõi Sports442 trên