sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA ví tiền đạo Trung Quốc như Ronaldo, ĐT Việt Nam cần đặc biệt chú ý

Thứ năm, 09/09/2021 20:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đón chào sự trở lại của một tiền đạo nhận được rất nhiều lời khen từ FIFA

Wei Shihao là cái tên mới được FIFA lựa chọn để phỏng vấn trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiền đạo của ĐT Trung Quốc đã vắng mặt ở vòng loại thứ 2 nhưng đã kịp trở lại trong thời gian vừa qua. Đây là một trong những ngôi sao tấn công đáng xem nhất mà HLV Li Tie đang sở hữu.

"Thật khó chịu vì phải vắng mặt ở các trận đấu quan trọng đó. Tôi luôn cháy hết mình dù đó là tập luyện hay thi đấu, có lẽ vì thế mà tôi hay gặp chấn thương. Hai năm trước, tôi cũng bỏ lỡ Asian Cup 2019 vì lý do này.

HLV Li Tie đã nói rằng tôi hơi gầy và yêu cầu phải tăng cường tập gym để nâng cao thể chất. Bây giờ, tôi đã học được rằng, với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất chính là phải bảo vệ bản thân trên sân để thể hiện tốt", Wei Shihao chia sẻ.

shihao-tq
Wei Shihao thời điểm khoác áo ĐT Trung Quốc

Đặc biệt, FIFA đã dùng cụm từ "Ronaldo của Trung Quốc" để nói về khả năng của Wei Shihao. Thực tế, CR7 cũng là thần tượng của chân sút sinh năm 1995. Tại ĐTQG, Wei Shihao cũng chọn cho mình áo số 7.

Cầu thủ này chia sẻ: "Tôi và bố bắt đầu xem bóng đá cùng nhau từ Euro 2004. Khi đó, chúng tôi đã trở thành NHM cuồng nhiệt của Ronaldo. Tôi xem tất cả những video về Ronaldo mà mình có thể tìm được".

Nhận xét về các đối thủ tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Wei Shihao cho biết: "Tôi nghĩ bảng đấu của Trung Quốc không tệ. Nhật Bản và Australia đều rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ có cơ hội, miễn là làm tốt việc của mình. World Cup là giấc mơ với mọi cầu thủ và tôi sẽ chiến đấu hết mình để biến điều đó thành hiện thực".

wei-shihao
Wei Shihao được ví như Ronaldo của Trung Quốc

Wei Shihao chắc chắn sẽ là cái tên mà ĐT Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm. Với sở trường là tiền đạo cánh trái, cầu thủ 26 tuổi sẽ khiến Văn Thanh hay Trọng Hoàng gặp nhiều khó khăn.  HLV Park Hang-seo và cộng sự cần chú ý khi theo dõi tuyển Trung Quốc thi đấu những trận sắp tới ở Vòng loại World Cup 2022 để tìm ra giải pháp hạn chế tối đa sự nguy hiểm của cầu thủ này.

Trung Quốc sẽ đối đầu Australia và Nhật Bản ở hai lượt trận sắp tới. Sau đó, họ tiếp Việt Nam trên sân nhà và làm khách tại Saudi Arabia.

Xem thêm:

VIDEO: AFC giới thiệu ĐT Việt Nam ở VLWC

Theo dõi Sports442 trên