sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị truyền thông quốc tế chê bai, SVĐ Mỹ Đình nhận đánh giá cực tệ từ AFC

Thứ tư, 22/09/2021 08:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã có những phản ánh liên quan đến chất lượng của SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia ở lượt trận thứ 2 của Vòng loại World Cup 2022, SVĐ Mỹ Đình trở thành chủ đề bán tán của truyền thông trong nước và quốc tế. Rất nhiều phản hồi không tốt về chất lượng mặt sân cũng như các phòng chức năng.

Theo báo cáo của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) có ý kiến phản hồi về công tác tổ chức trận đấu nói trên. Trong đó, nổi bật là mặt sân, các phòng chức năng, hệ thống âm thanh, ánh sáng.

md
Sân Mỹ Đình nhận nhiều phản hồi tiêu cực

Cụ thể, dù được chăm sóc nhưng mặt cỏ khá xấu và quá trình bảo dưỡng chưa đảm bảo. Ngoài ra, hệ thống tường bao sân có nhiều rêu mốc, vạch kẻ sân thực hiện bằng cách thủ công, đường viền quanh mặt sân màu xanh lam không phù hợp, cần đổi màu giống mặt cỏ để phù hợp với các thiết bị của AFC hơn.

Không những vậy, các khu vực kỹ thuật, hệ thống đèn chiếu sáng, khán đài, các phòng chức năng cũng cần được sửa chữa, nâng cấp để đạt tiêu chuẩn của AFC. Ông Hoài Anh cho biết AFC đưa ra thời hạn chót cho BTC báo cáo về việc nâng cấp chất lượng các hạng mục sân là 28/10 tới.

uc17-1631079399611
Phải nâng cấp, cải tạo sân ngay trong tháng 10

Sau khi nhận báo cáo của Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Thứ trưởng Bộ VH TT&DL  Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tổng cục TDTT phối hợp với Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia và VFF tiến hành cải tạo mặt sân, đảm bảo chất lượng cho các cầu thủ thi đấu.

"Tôi đề nghị Tổng cục TDTT theo dõi về chuyên môn và các công việc liên quan một cách bài bản, khoa học. Quá trình bảo dưỡng mặt sân, các bên phối hợp với VFF, cùng nhau nỗ lực để có kết quả tốt", ông Cương nói.

ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu trên sân nhà trong tháng 10 và đây là thời gian để ban quản lý sân Mỹ Đình nâng cấp chất lượng sân. 

Xem thêm:

VIDEO: AFC giới thiệu ĐT Việt Nam ở VLWC

Theo dõi Sports442 trên