sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

FIFA chọn Văn Hiếu vào top 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng World Cup

Thứ tư, 22/09/2021 05:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) tỏ ra rất ấn tượng với những gì mà Nguyễn Văn Hiếu, tuyển thủ futsal Việt Nam đã làm được tại vòng bảng World Cup Futsal 2021.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng 1/8 VCK Futsal World Cup sau khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba chung cuộc. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp do là một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Đây là thành công chung của toàn bộ BHL và các cầu thủ nhưng FIFA lại quan tâm đặc biệt tới 1 tuyển thủ Việt Nam.

Cụ thể, người hùng đã ghi bàn thắng vàng cho ĐT Việt Nam vào lưới Panama ở lượt trận thứ 2 - Nguyễn Văn Hiếu đã nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn với tình huống solo để đời của mình. Ngày 21/9 anh tiếp tục nhận vinh dự khi được FIFA bầu chọn là một trong năm cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng bảng.

VIDEO: Pha Solo "để đời" giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Panama 

[Downloader.la]-61436fe8c1428
Nguyễn Văn Hiếu sắm vai người hùng của ĐT Việt Nam

Trên trang chủ của mình, FIFA dùng rất nhiều những mỹ từ để nói về màn trình diễn của Văn Hiếu: "Bạn đã sẵn sàng cho một sự thật đáng kinh ngạc chưa? Ở kì FIFA Futsal World Cup gần nhất diễn ra (năm 2016), Nguyễn Văn Hiếu thậm chí còn chưa từng chơi môn thể thao này. Anh ấy chỉ bắt đầu gia nhập môn futsal chuyên nghiệp từ năm 2018, mất 12 tháng để được gọi lên đội tuyển futsal Việt Nam và hiện tại đang thi đấu chói sáng tại FIFA Futsal World Cup 2021 ở Lithuania.

Và cầu thủ chạy cánh (Ala) này nhìn như một cậu học sinh non trẻ với kĩ năng thi đấu và kinh nghiệm vô cùng già dặn. Điều này đã được anh thể hiện trong ngày thi đấu thứ 5 của giải đấu. Văn Hiếu cản phá một đợt tấn công của tuyển Panama bằng một pha cắt bóng xuất sắc ở phần sân nhà, tăng tốc vượt qua hai cầu thủ đối phương, vòng qua cả thủ môn trước khi đưa bóng vào lưới ở góc hẹp."

842d31ae64ec8db2d4fd

Ngoài Văn Hiếu, những cầu thủ trẻ còn lại được FIFA xướng tên bao gồm Youssef Jouad (Ma Rốc), Leozinho (Brazil), Nishonov (Uzbekistan) và Zicky (Bồ Đào Nha). Ở Vòng 1.8 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ phải đụng độ đối thủ rất mạnh là ĐT Nga. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22/9 (giờ Việt Nam).

XEM THÊM: 

Phản ứng 'trái ngược' của CĐV Campuchia khi cùng bảng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021

Báo Séc khẳng định để ĐT Việt Nam cầm hòa là kết quả “đáng xấu hổ”

VIDEO: ĐT Futsal Iran và ĐT Argentinna 'tấu hài' trên sân, không ai muốn thắng

Theo dõi Sports442 trên