sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại SLNA cho rằng ĐT Việt Nam không được coi thường Campuchia và Lào

Thứ tư, 22/09/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh - người được coi là huyền thoại của SLNA đã có những phân tích đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021.

Sau một thời gian bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 đã được tổ chức tại Singapore. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

untitled-1632209592082333009365-1521
Danh sách 2 bảng đấu tại AFF Cup 2021

Trao đổi với Soha, huyền thoại SLNA - HLV Nguyễn Thành Vinh đưa ra phân tích về bảng đấu của ĐT Việt Nam: "Khi các đối thủ đều hiểu và thận trọng với đội tuyển Việt Nam thì mọi thứ không dễ để đánh giá. Chúng ta cũng có một số tổn thất về lực lượng nên rất có thể HLV sẽ phải sử dụng những cầu thủ trẻ. Sự non nớt kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ cũng sẽ là một điều đáng lưu tâm.

Ở mỗi trận đấu, các cầu thủ đều phải nhập cuộc với sự thận trọng nếu không đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Bảng đấu này nhìn tưởng là dễ, nhưng nếu chúng ta vào trận với tâm thế không tốt thì có thể tự làm khó chính mình.

Lào và Campuchia họ sẽ có cách chơi để hướng tới việc tạo bất ngờ. Họ có thể tìm cách xáo trộn trận đấu, tập trung gây khó để tuyển Việt Nam không dễ chơi bóng. Đó là những trận đấu mà chúng ta sẽ không được chủ quan, coi thường đối thủ".

Thanh-vinh-slna-vietnam-lao-campuchia
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam không nên chủ quan tại giải đấu sắp tới

Cựu HLV của SLNA cho rằng ĐT Việt Nam sẽ phải luôn duy trì được sự tập trung và thận trọng: "Việc được thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 và 11 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có những đánh giá về đấu pháp và duy trì nhịp chơi. Đây có thể xem là một lợi thế cho chúng ta.

Nhưng tôi vẫn nhấn mạnh rằng ở giải đấu sắp tới không có đối thủ nào là dễ cả. Trong bóng đá, việc coi thường đối thủ là điều phải hết sức tránh. Cũng bởi vậy, việc dự đoán 4 cái tên vào bán kết ở AFF Cup 2021 cũng không đơn giản.

Cả hai bảng đấu đều có sự cân bằng nhất định. Các đội hạt giống đều có cơ hội và đủ khả năng để thắng lẫn nhau, hứa hẹn một giải đấu giàu tính cạnh tranh. Đội bóng nào chuẩn bị tốt, chơi thận trọng, không chủ quan, không coi thường đối thủ thì sẽ thu về kết quả xứng đáng", HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.

XEM THÊM: 

Phản ứng 'trái ngược' của CĐV Campuchia khi cùng bảng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 

VIDEO: ĐT Futsal Iran và ĐT Argentinna 'tấu hài' trên sân, không ai muốn thắng

Báo Séc khẳng định để ĐT Việt Nam cầm hòa là kết quả “đáng xấu hổ”

Theo dõi Sports442 trên