sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ban quản lý sân Mỹ Đình: "Muốn sửa sân nhưng không có tiền"

Thứ bảy, 18/09/2021 08:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Phó giám đốc sân Mỹ Đình, Trần Văn Chiên cho biết dù muốn cải tạo lại mặt sân nhưng nguồn kinh phí không đủ để thực hiện.

Mặt sân Mỹ Đình là vấn đề được nhắc đến rất nhiều trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sau trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Mới đây, Phó giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Trần Văn Chiên đã trả lời về vấn đề này.

"Tôi nói không phải để thanh minh, nhưng sân không đến nỗi quá tệ. Tất nhiên, nếu so với các sân được đầu tư tiền tấn như của Nhật Bản, Hàn Quốc hay Saudi Arabia thì làm sao bằng được. Còn so với khu vực Đông Nam Á thì không tệ. Chúng ta cũng phải hiểu rằng sân được xây gần 20 năm rồi".

md
Mặt cỏ sân Mỹ Đình bị phàn nàn rất nhiều

Ông Chiên nói thêm: "Còn về việc cải tạo mặt sân, thực tế không khó. Quan trọng là tiền đâu? Ngân quỹ bây giờ không còn gì cả. Khu liên hợp này tự chủ tài chính, nghĩa là tự kinh doanh để nuôi mình. Trước đây, thời Giám đốc Cấn Văn Nghĩa, mỗi năm thu từ 50 tỷ đến 70 tỷ đồng, nhưng tiêu sạch rồi. Khi anh ấy nghỉ, anh Nguyễn Trọng Hổ lên thay vào tháng 7/2017 thì quỹ trống rỗng".

Sau hơn hai năm, sân Mỹ Đình mới có sự kiện bóng đá, và cho VFF thuê với giá 350 triệu đồng. Ông Chiên khẳng định mức giá này là rất thấp:

"Lãnh đạo phía trên giao, đây là nhiệm vụ chính trị. Còn thú thực là tổ chức lỗ. Chúng tôi cho thuê sân, phải trừ thuế hơn 60 triệu đồng, phải bật điện trước trận hai tiếng và sau trận một tiếng, cộng với hai buổi tập cho Việt Nam, một buổi tập cho Australia, thêm buổi tập sân phụ rồi điều hoà tổng, bật bình nước nóng... nên riêng tiền điện đã rất lớn".

Hiện tại, SVĐ Mỹ Đình đang tiến hành thay mặt cỏ để chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam vào tháng 11. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có hai chuyến làm khách gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 sắp tới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên