sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc chê đội nhà không biết "dựng xe buýt", phải học hỏi ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 11/09/2021 08:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại về khả năng phòng ngự của đội nhà trước cuộc đối đầu quan trọng với ĐT Việt Nam.

ĐT Trung Quốc đã khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng 2 trận thua trắng trước Australia và Nhật Bản. Đoàn quân của HLV Li Tie bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích cách phòng thủ của đội nhà khi cho rằng các học trò của HLV Li Tie không biết cách "dựng xe buýt". Kênh Epoch Times vừa có bài bình luận về màn trình diễn của đội tuyển Trung Quốc:

"Đội tuyển Trung Quốc đã không dựng được chiếc "xe buýt" trước khung thành khi đối đầu Nhật Bản. Ở lượt trận đầu tiên, tuyển Trung Quốc thảm bại 0-3 trước Australia do lép vế toàn diện về kỹ năng. Có lẽ vì muốn rút kinh nghiệm ở trận đấu này, tuyển Trung Quốc đã định "dựng xe buýt" khi đối đầu tuyển Nhật Bản ở lượt trận thứ hai.

trung-quoc-aus
Báo Trung Quốc lo lắng về khả năng phòng ngự của đội nhà

Thế nhưng, dù đã giăng ra "xe buýt" để phòng ngự, đội tuyển Trung Quốc vẫn không thể giữ sạch lưới. Các hậu vệ và tiền vệ của tuyển Trung Quốc không thể ngăn chặn được tốc độ của cầu thủ Nhật Bản ở tình huống phải nhận bàn thua."

Epoch Times cũng bày tỏ sự lo lắng khi nói về trận đấu thứ ba gặp tuyển Việt Nam. Bài viết cho rằng nếu không thể đánh bại tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Li Tie sẽ rơi vào tình thế lâm nguy.

"Xét về số pha dứt điểm, Việt Nam không hề lép vế so với Australia. Tất nhiên, nếu xét về thực lực, tuyển Việt Nam không thể mạnh bằng Nhật Bản hay Australia nhưng tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Trung Quốc.

Ở trận đối đầu sắp tới, chắc chắn cả tuyển Trung Quốc lẫn Việt Nam đều quyết tâm phá vỡ tình trạng thiếu bàn thắng và giành trọn 3 điểm. Bất kể đội nào thua, họ sẽ rơi vào tình thế lâm nguy ở vòng loại World Cup và đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến rất khó khăn với tuyển Trung Quốc".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên