sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Messi dự đoán chính xác về Foden và Man City

Thứ sáu, 26/04/2024 17:53 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Những lời tiên đoán của Messi về Foden đang dần trở thành sự thật khi cầu thủ này ngày càng khẳng định được tài năng ở Man City.

Messi dự đoán chính xác về Foden và Man City

Phil Foden hiện đang là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải này. Tiền vệ 23 tuổi đã ghi được 24 bàn thắng và 10 pha kiến tạo cho Man City dưới thời Pep Guardiola ở mùa giải 2023/24.

Tuyển thủ Anh tiếp tục ghi bàn thắng thứ 15 tại Premier League trong chiến thắng áp đảo 4-0 trước Brighton. Nhờ đó, Foden trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được 50 bàn dưới thời Guardiola khi mới 23 tuổi, chỉ sau Erling Haaland và huyền thoại Lionel Messi.

Ít ai biết, Messi rất ngưỡng mộ Foden. Theo tờ Telegraph, cựu cầu thủ Barcelona thường hỏi cựu đồng đội Sergio Aguero về Foden.

Người 8 lần đoạt Quả bóng vàng luôn chú ý tới các cầu thủ do Guardiola dẫn dắt và dành nhiều lời có cánh khi liệt kê Foden vào top 15 tài năng trẻ hàng đầu thế giới hiện nay.

"Cậu ấy sẽ làm được những điều tuyệt vời trong tương lai. Cậu ấy có tài năng rất lớn," tiền đạo đang khoác áo Inter Miami nhận định về Foden.

Foden cũng lấy cảm hứng từ Lionel Messi để cải thiện kỹ thuật của bản thân qua nhiều năm.

"Tôi nhớ hồi còn học viện, Man City từng đấu với Barcelona ở Champions League. Tôi nhớ Messi và Dani Alves từng thực hiện đường chuyền hai chạm từ khoảng cách xa mà không hề đánh rơi bóng. Đó là lần đầu tôi thấy ai đó làm được điều đó và tôi đã áp dụng vào quá trình tập luyện của mình. Sau nhiều năm, tôi ngày càng tiến bộ hơn. Đó không phải là điều dễ dàng để thực hiện chuyền bóng chính xác, và dĩ nhiên là cú chạm của bạn cũng phải chuẩn xác,” anh chia sẻ vào năm 2022.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS