sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Trung Quốc thừa nhận đối đầu ĐT Việt Nam sẽ là trận chung kết của cuộc đời

Thứ sáu, 10/09/2021 08:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau 2 trận toàn thua, ĐT Trung Quốc đang rất quyết tâm cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam vào tháng 10 sắp tới.

ĐT Trung Quốc đang xếp cuối cùng tại bảng B vòng loại World Cup 2022 sau 2 trận toàn thua trước Australia và Nhật Bản. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Li Tie chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc đối đầu rất được trông đợi với ĐT Việt Nam. HLV Li Tie cũng rất coi trọng trận đấu sắp tới khi ông đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo và xem như đây sẽ là một trận chung kết.

tq-vlwc
ĐT Trung Quốc toàn thua 2 trận và chưa thể ghi bàn

"Ở vòng đấu 12 đội cuối cùng này, bất kỳ 1 đối thủ nào cũng mạnh, đội tuyển Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Đối đầu với họ sẽ là một trận chung kết của cuộc đời. May mắn là chúng tôi có 1 tháng để chuẩn bị cho trận đấu này. Hy vọng các cầu thủ sẽ có thể trạng thật tốt", HLV Li Tie chia sẻ.

Khi được hỏi về HLV Park Hang-seo, ông Li từ chối đánh giá về người đồng cấp mà chỉ muốn cả đội chiến đấu vì hình ảnh của quốc gia và muốn khẳng định tầm quan trọng của HLV nội:

"Tôi không muốn đánh giá các HLV đến từ quốc gia khác, tôi chỉ muốn được cống hiến hết mình cho bóng đá Trung Quốc. Mục đích của chúng tôi là cống hiến. Tôi đã chơi hơn 100 trận cho ĐTQG khi còn là cầu thủ. Tôi nghĩ vị trí HLV ĐTQG là dành cho người Trung Quốc. Chỉ có người Trung Quốc mới làm tốt vị trí đó mà thôi".

hlv-li-tie
HLV Li Tie rất quyết tâm trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Sau trận đấu với Nhật Bản, ĐT Trung Quốc đã thiệt hại lớn về lực lượng khi đội trưởng Wu Xi đã phải nhận đủ 2 thẻ vàng, còn trung vệ kỳ cựu Zhang Linpeng đã gặp chấn thương. Cả 2 sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra tại UAE và ngày 7/10 sắp tới. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên