sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Thẳng thắn chê bai bóng đá Trung Quốc, HLV Honda nhận bão chỉ trích từ truyền thông

Thứ ba, 27/07/2021 07:47 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Vị HLV trưởng tuyển Campuchia, Keisuke Honda đưa ra bình luận về bóng đá Trung Quốc đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trong làng báo giới nước này.

Trong lần hiếm hoi đưa ra nhận xét về bóng đá Trung Quốc, HLV ĐT Campuchia, Keisuke Honda đã không ngần ngại mà cho nói thẳng rằng trình độ của quốc gia này còn thua xa Nhật Bản, và rất khó để thầy trò HLV Li Tie gây bất ngờ trước đội tuyển số 1 châu Á ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhận định trên như 'gáo nước lạnh' tạt vào tham vọng giành vé đi World Cup của ĐT Trung Quốc. Một làn sóng chỉ trích đã nổ ra trên khắp các mặt báo quốc gia này. 

Trang Zhuanlan.Zhihu của Trung Quốc vừa đăng tải bài viết với tiêu đề: "Keisuke Honda: Có khoảng cách 20 năm giữa bóng đá Trung Quốc và Nhật Bản, trình độ của tuyển Trung Quốc chỉ là hạng ba ở châu Á".

photo1627264482178-1627264482309
Huyền thoại bóng đá Nhật Bản thẳng thắn chê bai bóng đá Trung Quốc

Quan điểm mà Keisuke Honda vừa đưa ra được trích lại rằng: "Ở vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Trung Quốc đã dựa vào màn trình diễn xuất sắc của Wu Lei để giành bốn chiến thắng liên tiếp, đảo ngược những bất lợi ở thời điểm trước đó, và tiến vào vòng loại cuối cùng.

Chính vì thành tích ấn tượng đó mà nhiều đối thủ ở châu Á đã phải soi lại sức mạnh của tuyển Trung Quốc, đặc biệt là Nhật Bản. Nhiều người nói rằng tuyển Trung Quốc có thể trở thành chướng ngại lớn nhất đối với tuyển Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như thế, kể cả cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda. Keisuke Honda cho rằng tuyển Trung Quốc phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ nhập tịch và ở vòng loại sắp tới, chỉ cần thi đấu bằng đúng thực lực của mình, tuyển Nhật Bản sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc mà không gặp vấn đề gì".

Trước những lời nhận xét khắt khe đến từ huyền thoại Nhật Bản, tờ báo này cũng nhân đây công khích Keisuke Honda và cho rằng ông quá kiêu ngạo khi đánh giá thấp tuyển Trung Quốc như vậy.

Tờ báo này cũng tự tin rằng đoàn quân của HLV Li Tie đủ khả năng để đánh bại tuyển Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup.

"Keisuke Honda khi còn thi đấu nổi tiếng là người cực kỳ kiêu ngạo. Sau khi giải nghệ, ông ta vẫn giữ nguyên tính cách này. Phải công nhận rằng tuyển Nhật Bản xứng đáng đứng đầu châu Á.

china-1560389589113-162149261791
Báo chí Trung Quốc đặt niềm tin lớn vào đội nhà

Họ có nhiều cầu thủ tài năng thi đấu ở châu Âu, đội hình có sự kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm lẫn các ngôi sao trẻ. Trình độ chiến thuật và phong cách thi đấu của tuyển Nhật Bản đã đạt đến trình độ điêu luyện so với mặt bằng châu lục, khó ai bì kịp.

Sắp tới, tuyển Trung Quốc còn tiếp tục được bổ sung các ngôi sao nhập tịch trong đó có tiền đạo Alan Kardec, khả năng tấn công của chúng ta sẽ còn lợi hại hơn nữa.

Ở khu vực châu Á, trình độ giữa các đội tuyển có sự chênh lệch không phải là quá lớn, do vậy tuyển Trung Quốc hoàn toàn có khả năng đánh bại Nhật Bản".

Keisuke Honda hiện vẫn đang thi đấu nhưng đã đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐT Campuchia từ năm 2018. Honda và các cộng sự từng đối đầu với ĐT Việt Nam và nhận thất bại với tỷ số 0-3 trên sân Hàng Đẫy tại AFF Cup 2018.

Tại SEA Games sau đó 1 năm, Honda cũng giao quyền chỉ đạo trực tiếp cho trợ lý Felix Dalmas. U22 Campuchia vào tới bán kết và nhận thất bại 0-4 trước U22 Việt Nam. 

Xem thêm:

Vì sao HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng khỏi ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam 'phá đảo' bảng xếp hạng, chỉ Sơn Tùng M-TP mới đủ sức chen chân

Theo dõi Sports442 trên