sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

CĐV Thái Lan bênh vực Việt Nam, tố Saudi Arabia mua trọng tài

Thứ sáu, 03/09/2021 06:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

NHM bóng đá Thái Lan dành những lời khen và động viên cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường trước chủ nhà Saudi Arabia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Trước trận đấu, nhiều người đã gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Và sau trận, nhiều người trong số đó đã có những lời khen ngợi dành cho tinh thần thi đấu quả cảm của đoàn quân áo đỏ dù các cầu thủ của chúng ta đã không thể tạo nên bất ngờ trên SVĐ King Saud University.

Không những vậy, nhiều người còn lên tiếng bảo vệ ĐT Việt Nam, người dùng tên Parunyu Sohot lại chỉ trích Saudi Arabia: "Đó là một quốc gia đã vung tiền để mua trọng tài. ĐT Thái Lan cũng từng trải qua cảm giác này. Dẫu sao thì đó vẫn là một trận đấu hay. Cố lên ĐT Việt Nam".

dt-viet-nam-2

Trên trang Asean Football, tài khoản mang tên 'Gs Sy' viết: "Các bạn đã chơi rất hay ngay cả khi trong thế 10 đấu 11 người. Đó là một màn trình diễn không tệ".

Một tài khoản mang tên MayOzone Siri cũng tỏ ra ủng hộ quan điểm trên: "Trọng tài thường hay làm như thế mỗi khi bạn đối đầu với các CLB Tây Á".

Jessada Pakonphakdi thậm chí còn nhắc lại việc Saudi Arabia được hưởng phạt đền trong trận gặp Thái Lan tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 cách đây 5 năm. 

Chủ tài khoản này viết: "Năm 2016, khi ĐT Thái Lan lọt vào vòng 12 đội, chúng tôi cũng đã chạm trán Saudi Arabia ở trận đấu đầu tiên. Và khi đó Thái Lan cũng để thua sau quyết định của trọng tài".

duymanh
Tuyển Saudi Arabia có chiến thắng quan trọng sau bước ngoặt nhờ tấm thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh

CĐV Valenti Snow lại có hẳn bài phân tích về cách chơi của đoàn quân áo đỏ. Người này cho rằng trước sức ép của đội chủ nhà, ĐT Việt Nam đã mắc lỗi và bàn thua xuất hiện là điều tất yếu.  

"Bàn thắng của ĐT Việt Nam thật đẹp nhưng nhìn cách các bạn phòng ngự, tôi đã lo sợ và thầm nghĩ: Đừng làm như thế, nếu không các bạn sẽ rất dễ bị thổi phạt 11m.

Có một luật bất thành văn khi đấu các đội bóng Tây Á như Saudi Arabia. UAE hay Qatar đó là tránh va chạm với họ trong vòng cấm bởi cầu thủ của họ rất nhanh nhẹn.

Chiếc thẻ đỏ đã giúp đội chủ nhà 'dễ thở' hơn rất nhiều. Và ở thế 10 chống 11, cuộc chơi của ĐT Việt Nam đã kết thúc", CĐV tên Valenti Snow nhận xét.

Xem thêm:

Nếu FIFA không đổi luật, Duy Mạnh đã tránh được thẻ đỏ

CĐV Nhật Bản ức chế khi đội nhà thua 'đội lót đường'

Theo dõi Sports442 trên