sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nếu FIFA không đổi luật, Duy Mạnh đã tránh được thẻ đỏ

Thứ sáu, 03/09/2021 04:05 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau tình huống phạm lỗi trọng tài sử dụng VAR và Saudi Arabia hưởng penalty bên cạnh đó còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Duy Mạnh.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân sau tình huống ngay đầu hiệp 2 dẫn đến việc Saudi Arabia đã san bằng tỉ số 1-1. Ở phút thứ 54 của trận đấu Duy Mạnh lăn xả ngăn cản cú dứt điểm của cầu thủ Saudi Arabia.

Trọng tài sau khi check VAR quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền. Không những vậy, ông còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 2 ĐT Việt Nam. Nhiều người hâm mộ không theo kịp tình huống, thắc mắc lý do Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ 2 (thẻ đỏ).

Theo báo cáo trận đấu của AFC, trọng tài rút thẻ thứ 2 vì Duy Mạnh đã chạm tay vào bóng. Trước đó, Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng ở phút 51 với lý do bất đồng quan điểm với trọng tài. Tình huống này khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc, vì không được quay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Theo góc độ chuyên môn, tình huống thổi penalty của tổ trọng tài điều khiển trận đấu là hợp lý. Bởi lẽ, FIFA cách đây không lâu đã phổ cập sự thay đổi về Luật bóng đá ở những tình huống tương tự như vậy.

duy-manh-01-1630612414703861691273
Nếu FIFA không đổi luật, Duy Mạnh đã tránh được thẻ đỏ

Theo thông tin mới nhất từ Luật Bóng đá, phiên bản cập nhật áp dụng từ mùa giải 2021-22, lược dịch rằng: “Một cầu thủ bị coi là làm cơ thể phình to ra bất thường khi vị trí của bàn tay hoặc cánh tay không đến từ hệ quả có thể được giải thích hợp lí của chuyển động cơ thể đặc thù liên quan tới hành động đó. Khi đặt bàn tay hoặc cánh tay ở vị trí như vậy, cầu thủ chấp nhận rủi ro có thể xảy ra khi bóng chạm tay dẫn tới bị phạt.”

Điều này có nghĩa là bóng dù đập cột, đập xà, đập người khác hay một bộ phận hợp lệ trên cơ thể dội vào tay, theo Luật Bóng đá mới nhất, vẫn bị coi là phạm luật.

Chia sẻ với Thể thao 247, trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền cũng đã lên tiếng giải thích về tình huóng gây tranh cãi của trọng tài người Uzbekistan, ông Ilgiz Tantashev.

"Sau pha xoạc bóng, có vẻ như tay của Duy Mạnh đã khiến cơ thể của cậu ấy to ra. Tôi nghĩ rằng một khi trọng tài đã xem lại VAR thì có vẻ như quả penalty là có lý.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, chúng ta cũng thực sự quá đáng tiếc ở tình huống này. Còn về thẻ vàng, dễ hiểu là khi mà trọng tài đã xác định lỗi rồi thì buộc phải rút thẻ vàng vì Duy Mạnh đã ngăn cản pha bóng dẫn đến bàn thắng.

Về thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh, trên trang chủ AFC thì ghi là cậu ấy dính thẻ vàng ở phút 51. Tuy vậy, tôi chưa thể xác định được cụ thể vì sao Duy Mạnh bị rút thẻ vàng đầu tiên, vì có lẽ máy quay không bắt kịp tình huống".

Xem thêm:

CĐV Nhật Bản ức chế khi đội nhà thua 'đội lót đường', yêu cầu sa thải HLV và giải tán LĐBĐ

Chấm điểm Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Quang Hải 7.6 điểm

Theo dõi Sports442 trên