sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Mai Đức Chung: “Chúng tôi đã có cách để ghi bàn vào lưới Australia”

Thứ năm, 27/02/2020 16:39 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, NHM Việt Nam tiếp tục kì vọng vào kì tích của Đội tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ Australia.

Với tấm HCV Sea Games 30 cùng thành tích tốt ở vòng loại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có sự chuẩn bị kĩ càng và cẩn trọng trước khi đối mặt với đối thủ lớn. Trước mắt chúng ta là 2 trận đấu play – off với đối thủ sừng sỏ là tuyển nữ Australia. Các CĐV Việt Nam đang rất kì vọng những cô gái vàng có thể tạo nên kì tích trước Australia và bước tới sân chơi quốc tế.

Do sự ảnh hưởng của virus Covid – 19, tuyền nữ Việt Nam không có những lựa chọn tốt nhất để làm “quân xanh” trong những trận giao hữu. Ứng biến rất nhanh trước vấn đề này, HLV Mai Đức Chung đã chọn những đội nam là U16 PVF, U15 Hà Nội và Cựu cầu thủ Sea Games 2003 để thử sức. Giải thích về lựa chọn này, ông Chung cho biết: “Chúng tôi lựa chọn những đội nam vì họ có thể hình và thể lực tốt, lối đá cũng giống như Australia. Các em nam đương nhiên cũng nhanh hơn, khoẻ hơn, như vậy thì các em nữ mới học hỏi được nhiều điều”.

Viet Nam - Australia

Vào ngày 26/2, tuyển nữ Việt Nam đã để thua U16 PVF với tỷ số 0-3 trong trận đấu giao hữu kín. “Tôi không quan tâm đến kết quả của trận đấu như thế này bởi đôi chân của các em vẫn còn nặng nề lắm. Tôi tính điểm rơi phong độ là ngày 6/3 cơ.” – Ông Chung chia sẻ sau kết quả này.

“Đối phương là đội bóng to, khoẻ và có thể lực, chơi bóng dài sẽ là thất sách. Các cầu thủ của tôi nhỏ người hơn nhưng xoay sở và kĩ thuật tốt, chơi bóng ngắn thì chúng ta sẽ có cơ hội ghi bàn” – Ông Chung nói về đối thủ Australia.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng chịu tổn thất không nhỏ khi trung vệ có thể hình tốt nhất là Chương Thị Kiều không kịp bình phục chấn thương. Nếu như có hậu vệ mang áo số 3, chúng ta sẽ có một phương án tốt hơn trong các tình huống bóng bổng.

Trận lượt đi play – off Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào ngày 6/3. Trước khi lên đường sang Úc, tuyển nữ sẽ còn 2 trận đấu giao hữu với 2 đội bóng nam vào ngày 27/2 và 29/2. 4 ngày sau trận lượt đi, chúng ta sẽ có trận lượt về trên SVĐ Cẩm Phả.

Theo dõi Sports442 trên