sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đá phạt ngày càng kém, Messi sắp cân bằng thành tích đáng quên của Ronaldo

Thứ hai, 02/11/2020 09:18 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo thống kê từ Opta, Messi đang có tỷ lệ sút phạt thành công tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Nói về khả năng sút phạt, Messi là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trong làng bóng đá ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình trên chấm đá phạt trong thời gian gần đây.

messi-free-kick

Theo thống kế từ Opta, Messi chỉ ghi được 1 bàn thắng từ chấm đá phạt sau 41 trận gần nhất trên mọi đấu trường trong màu áo Barcelona. Chỉ 1 bàn thắng sau 45 lần thực hiện đá phạt gần nhất, đáng nói hơn anh đã ghi tới 4 bàn chỉ với 12 lần sút phạt trước đó.

Mùa giải trước, Ronaldo cũng trải qua 42 cú sút phạt liên tiếp mà không có nổi bàn thắng nào. Mãi đến tận trận đấu với Torino hôm 6/7, siêu sao người Bồ mới có thể giải cơn khát bàn thắng từ chấm đá phạt với pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 cho Juventus. Đó cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn cho Bà Đầm Già từ chấm đá phạt trực tiếp.

ronaldo-free-kick

Messi vẫn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Barca trong trận đấu với Alaves cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Messi có 10 pha dứt điểm nhưng không ghi được bàn. Ngoài ra, anh có 13 lần qua người thành công, tạo ra 4 cơ hội khác cho đồng đội.

Barca dù chơi hơn người từ phút 62 nhưng vẫn không thể đánh bại chủ nhà Alaves và chấp nhận kết quả hòa 1-1. với 8 điểm sau 6 trận, Barcelona đang có khởi đầu tệ hại nhất trong kỷ nguyên La Liga.

Theo dõi Sports442 trên