sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Jurgen Klopp: "Man City thoát án phạt là tin buồn cho bóng đá thế giới"

Thứ tư, 15/07/2020 07:05 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Thuyền trưởng của Liverpool cho rằng việc Man City được tham dự Champions League là điều tốt, nhưng sẽ khiến UEFA mất đi uy tín của mình.

Mới đây, CLB Man City đã chính thức được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xóa án cấm dự cúp châu Âu do UEFA đưa ra. Không chỉ được thi đấu tại Champions League mùa tới, số tiền phạt của đội bóng này cũng được giảm từ 30 triệu xuống còn 10 triệu euro.

klopp-pep

Nhận xét về việc CAS cứu một bàn thua trông thấy cho Man City, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cho biết: "Thú thực tôi cũng không biết trả lời thế nào cho phải nữa, bởi đây là vấn đề rất nghiêm trọng, Về quan điểm cá nhân thì tôi rất vui khi Man City được dự Champions League.

Hãy thử tưởng tượng Man City bị cấm từ năm ngoái, điều đó đồng nghĩa với việc đến thời điểm này của mùa giải họ đã đá ít hơn chúng tôi từ 10 đến 12 trận rồi. Tất nhiên, khi không phải căng sức cho nhiều đấu trường thì Man City sẽ có cơ hội rất tốt để bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng.

mc-reuters-1593723221-15937232-6378-5074-1593723287

Dẫu vậy, thành thực mà nói thì tôi không nghĩ Man City thoát án phạt của UEFA là điều tốt cho bóng đá. Ý tưởng của những người ban bố luật công bằng tài chính (FFP) nhìn chung là khá ổn. Họ đã bảo vệ các đội bóng cũng như các giải đấu trước những kẻ lắm tiền bằng cách hạn chế họ chi tiêu bạt mạng.

Ở nước Đức, chúng tôi không có những đội bóng được sở hữu bởi những ông chủ có tiềm lực tài chính hùng mạnh mà mọi thứ vẫn vận hành trôi chảy đấy thôi. Tôi không có quyền phán quyết Man City đúng hay sai, nhưng cho rằng chúng ta nên tôn trọng những quy định của FFP".

Việc Man City thoát án phạt khiến nhiều người mất đi sự tin tưởng vào luật công bằng tài chính của UEFA. Những quy tắc, luật lệ bị xem nhẹ sẽ khiến UEFA mất đi sự uy tín trong công tác điều hành bóng đá.

Theo dõi Sports442 trên