sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

5 điểm nhấn rút ra sau trận hòa như thua của Man United

Thứ ba, 14/07/2020 14:02 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau chuỗi trận thăng hoa, trận hòa trước Southampton đã cho thấy nhiều vấn đề của Manchester United mà HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải khắc phục.

1. Hàng thủ còn quá nhiều vấn đề

Thủng lưới tới 2 bàn trong một trận đấu thì chắc chắn hàng phòng ngự phải có vấn đề. Trên thực tế, bộ tứ vệ của Manchester United cho tới lúc này vẫn chưa cho thấy sự an tâm, chỉ có điều những trận đấu đã qua hàng công làm quá tốt khiến NHM sung sướng mà quên đi sự thật phũ phàng.

2 trận đấu gặp những đối thủ dưới cơ là Bournemouth và Southampton nhưng hàng phòng ngự với đầu tàu Harry Maguire nhận tới 4 bàn thua và 2 trong số đó có lỗi trực tiếp của trung vệ đắt giá nhất lịch sử. Đầu tiên, đội trưởng của United bị xỏ hàng dễ dàng bởi cái tên vô danh Stanislas rồi sau đó là việc theo kèm đồng đội Bissaka mà bỏ quên tiền đạo đối phương.

Maguire-Wan-Bissaka--02

Tuy nhiên không thể chỉ trách Maguire, Lindelof vẫn luôn khiến tất cả phải đặt dấu hỏi về khả năng chơi bóng bổng của mình. Chọn vị trí sai, bật nhảy kém và quá yếu đuối trong tì đè, điểm mạnh duy nhất của "Người băng" là khả năng phán đoán và phân phối bóng. 

Trong khi đó ở 2 biên, có vẻ tốc độ và guồng tấn công liên tục được tạo ra từ những Pogba hay Bruno Fernandes khiến cho Luke Shaw và Bissaka quên mất rằng họ là những hậu vệ. 2 trận đấu liên tiếp, bàn thua đều đến từ những tình huống mà khoảng trống giữa 2 biên và bộ đôi trung vệ bị khai thác.

Untitled-4-8501-1594703197

Rõ ràng, Manchester United sẽ không thể mơ về việc cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu với một hàng thủ như vậy.

2. Manchester United không thể sống thiếu Bruno Fernandes

Chân ướt chân ráo đến với Old Trafford nhưng đến lúc này, không khó để các Manucians chỉ ra rằng Bruno Fernandes chính là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer ở thời điểm này. Cứ mỗi trận đấu trôi qua, Bruno Fernandes đều để lại dấu giày trong các bàn thắng của Quỷ đỏ.

chiem-nguong-sieu-pham-dua-bruno-fernandes-di-vao-lich-su

Trong trận đấu với Southampton, cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục đóng góp một đường kiến tạo cho Martial và là trạm cung cấp bóng cũng như thoát pressing cho mọi vệ tinh xung quanh. Ngày hôm qua, Bruno rời sân ở phút 83 và ngay sau đó người ta thấy Manchester United bị ép sân. Họ không còn kiểm soát được trái bóng, không còn tổ chức được bất cứ đường phản công nào và kết quả là bàn thua ở những phút cuối cùng.

Bruno Fernandes đương nhiên không phải siêu nhân, không thể bắt cựu cầu thủ Sporting Lisbon cày ải liên tục như vậy. Điều Manchester United cần làm là tìm một phương án dự phòng chất lượng để kế thừa những gì Bruno để lại sau khi rời sân.

3. Greenwood vẫn mới chỉ là một tài năng trẻ

Sau những màn trình diễn thuyết phục trước Bournemouth và Aston Villa, rất nhiều các Manucians đã cho rằng Quỷ đỏ không còn cần tới những Grealish hay Sancho bởi đã có Greenwood cực kì tài năng.

greenwood-mu-aston-villa

Tuy nhiên trong trận đấu gặp Southampton, Greenwood gần như mất hút, cầu thủ trẻ người Anh không có khoảng trống để dứt điểm và cũng tỏ ra lạc nhịp trong những pha phối hợp. Đó có thể là hệ quả sau thời gian cày ải liên tục hoặc cũng có thể do Greenwood đã bắt đầu được chú ý và theo kèm sát hơn.

Một trận đấu tịt ngòi không nói lên nhiều điều nhưng suy cho cùng, cầu thủ sinh năm 2001 vẫn là phương án của tương lai, Manchester United cần một ngôi sao lớn, một bom tấn tầm cỡ vừa để tạo sự cạnh tranh, vừa tạo ra chiều sâu chắc chắn cho vị trí của Mason Greenwood.

4. Ole Gunnar Solskjaer cần thêm những phương án dự phòng

So với những đội bóng đua vô địch như Liverpool hay Manchester City, rõ ràng Manchester United đang thua thiệt hơn về chiều sâu đội hình. Đẳng cấp chênh lệch giữa đội hình chính thức và dự bị của Quỷ đỏ là quá lớn.

Ở hàng phòng ngự, dù Lindelof hay Maguire chơi tệ thì họ vẫn là lựa chọn khả dĩ nhất của Ole. Người ta đã thấy Eric Bailly mắc sai lầm trực tiếp khi thay Lindelof, Phil Jones thì chắc không ai muốn nhắc tới trong khi Tuanzebe chấn thương dài hạn còn những tài năng trẻ thì chưa thể đủ kinh nghiệm để đá chính tại Ngoại hạng Anh.

nintchdbpict-000590402689-1593827290269

Ở hàng tiền vệ, con số thì MU đang có thừa khi Fred, McTominay đều có thể chơi tốt nhưng những Andreas Pereira hay Juan Mata thì lại không đủ sức để thay thế vai trò của Bruno Fernandes. Hàng công chắc chắn là vị trí tệ nhất của Quỷ đỏ. Nếu như Man City có những Bernardo Silva, Mahrez, Sterling, Jesus, Aguero, Leroy Sane, Foden hay David Silva thì Manchester United lại quá thiếu phương án dự phòng cho bộ 3 Rashford - Martial - Greenwood.

Daniel-James-Jesse-Lingard-Football365

Daniel James, Lingard hay Ighalo đều chưa phải những cái tên đủ sức đem tới đột biến khi Quỷ đỏ gặp bế tắc. Để trở lại với đường đua vô địch, chắc chắn những mục tiêu như Grealish hay Sancho vẫn là vô cùng quan trọng với Ole Gunnar Solskjaer.

5. Trận hòa cần thiết cho Manchester United

Trên lý thuyết, 1 điểm giành được trước Southampton vẫn cho Manchester United quyền tự quyết khi những đối thủ của họ có lịch thi đấu dày đặc hơn và vẫn còn một trận đối đầu trực tiếp với Leicester City.

manchester-united-130720zy
Trận hòa cần có của Manchester United

Trận hòa này có thể khiến Quỷ đỏ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4 nhưng suy cho cùng là cần thiết cho Ole Gunnar Solskjaer. Họ đã trải qua chuỗi 18 trận bất bại với nhiều chiến thắng thăng hoa. Nhưng ở 17 trận đấu trước đó, sự xuất sắc của hàng công đã làm lu mờ nhưng sai sót, những điểm yếu chết người trong chiến thuật của đội chủ sân Old Trafford.

Mất điểm ngay tại Old Trafford trước Southampton sẽ là bài học để Manchester United cẩn trọng hơn trong 3 trận đấu còn lại cũng như biết mình cần phải làm gì ở kì chuyển nhượng mùa hè.

Theo dõi Sports442 trên