sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Ljupko Petrović: 'Cánh cửa đến châu Âu thi đấu chỉ phù hợp với cầu thủ HAGL'

Thứ bảy, 04/04/2020 10:08 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Cựu HLV Ljupko Petrović của Thanh Hóa nhận xét rằng cầu thủ Việt Nam mạnh về tốc độ, kỹ thuật nhưng lại yếu về tư duy chiến thuật.

Dù chỉ làm việc tại CLB Thanh Hóa trong vòng 1 năm, nhưng HLV Ljupko Petrovic tỏ ra khá am hiểu về những đặc điểm của cầu thủ Việt Nam với con mắt đầy kinh nghiệm của mình.

petrovic660

Cựu HLV Thanh Hóa nhận xét: "Về điểm mạnh, tôi cho rằng các cầu thủ Việt có kỹ thuật và tốc độ tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, hạn chế của họ là nhận thức về chiến thuật.

Để tiến lên thi đấu chuyên nghiệp, các cầu thủ cần có đầy đủ tố chất, từ tài năng, tốc độ, kỹ thuật đến tư duy chiến thuật.

Với trình độ hiện tại, cầu thủ Việt đủ sức chơi ở những giải hạng Hai hay hạng Ba của châu Âu. Và trong tương lai gần, cầu thủ Việt sẽ sớm có cơ hội thi đấu tại các sân chơi tại châu Á hay châu Âu.

Tuy nhiên, để có thể trụ lại tại đây, cầu thủ Việt Nam cần được huấn luyện tốt về mặt tư duy chiến thuật, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và thái độ thật chuyên nghiệp".

Trong thời gian ngắn ngủi cầm quân tại V.League, vị chiến lược gia này cho biết ông ấn tượng với những cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh,...

video-cong-phuong-quan-quyt-ben-van-toan-khi-tro-lai-hagl1561363816

"Lúc dẫn dắt Thanh Hóa, tôi thấy đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ có tiềm năng chơi bóng tại nước ngoài. Tuy nhiên, thành thật mà nói, cánh cửa đến châu Âu chỉ phù hợp với những cầu thủ thuộc HAGL.

Tôi nghĩ có 3 hay 4 cầu thủ của HAGL có thể chơi bóng tại châu Âu cùng thời điểm, nhưng dĩ nhiên đó sẽ không phải các giải VĐQG hàng đầu. Tôi ấn tượng với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Thanh.

Ở những CLB khác, tôi cũng chú ý đến vài gương mặt. Họ là những cầu thủ đầy triển vọng. Tuy nhiên, thật tiếc khi tôi đã quên tên của họ", HLV người Serbia chia sẻ với Zing.

Đúng như lời nhận xét của HLV Petrovic, HAGL luôn có những cầu thủ sở hữu tiềm năng vượt trội. Công Phượng đã tới châu Âu để đầu quân cho STVV của Bỉ nhưng không thực sự thành công. Anh quay về Việt Nam chỉ sau nửa năm và đang dần lấy lại phong độ trong màu áo TP. HCM.

HLV Petrovic cùng Thanh Hóa đã tạo ra một cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn ở mùa giải 2017. Đội bóng xứ Thanh giành được 48 điểm, bằng với nhà vô địch Quảng Nam nhưng kém về chỉ số phụ.

Sau cuộc họp vào 31/3, BTC V.League đã quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn cho đến khi dich Covid-19 được kiểm soát.

Theo dõi Sports442 trên