sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiến Linh: "Phải phòng dịch thật tốt trước khi nghĩ đến bóng đá"

Thứ sáu, 03/04/2020 16:52 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tiền đạo ĐT Việt Nam và CLB Bình Dương đã có những tâm sự với người hâm mộ trong thời gian phải nghỉ thi đấu vì Covid-19.

Sau cuộc họp giữa VPF, VFF và 13 đội bóng tham gia giải đấu, quyết định hoãn V.League 2020 vô thời hạn đã được đưa ra. Trước đó, V.League 2020 đã diễn ra được 2 vòng đấu trong điều kiện không có khán giả.

tien-dao-tien-linh-bd-afc-cup-doc-lap1_itct

Trong thời gian phải nghỉ thi đấu, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) đã có những tâm sự với người hâm mộ: "Phải rời xa sân cỏ khá lâu gây ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của Linh và các cầu thủ khác. Linh nhớ các trận đấu ở V-League cũng như ĐT Việt Nam, nhớ không khí từ các khán đài.

Tuy nhiên, mình cũng hiểu rằng trước mắt tất cả phải cố gắng phòng chống dịch bệnh thật tốt trước khi nghĩ đến bóng đá".

Các CLB đang phải đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trước tình hình này, FIFA đã ra đề nghị giảm 50% lương của cầu thủ để giúp các CLB vượt qua khó khăn.

Tại Việt Nam, CLB TP. Hồ Chí MinhCLB Nam Định là 2 đội bóng đã đạt được thỏa thuận giảm lương với các cầu thủ. Trong khi các đội bóng còn lại, trong đó có Bình Dương sẽ cân nhắc vấn đề này nếu giải đấu bị hoãn quá lâu.

Trong khoảng thời gian rảnh rỗi này, trong khi HLV Park Hang-seo tranh thủ học tiếng Việt, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng học tiếng Anh thì Tiến Linh lại chọn việc tự nấu ăn, đồng thời tập luyện tại nhà theo giáo án để sẵn sàng trở lại bất cứ khi nào dịch bệnh được kiểm soát.

Tiền đạo ĐT Việt Nam cũng gửi lời chúc đến các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh: "Hy vọng dịch Covid-19 sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường. Mong những điều tốt nhất đến mọi người".

u23-vietnam-vs-u23-trieutien-2-1579182180198487448066

Tiến Linh là người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Tuy nhiên sau 2 vòng đấu vừa qua, tiền đạo quê Hải Dương vẫn chưa có bàn thắng nào tại V.League. Vì vậy, anh đang rất quyết tâm "nổ súng" sau khi dịch bệnh qua đi, bóng đá trở lại.

Theo dõi Sports442 trên