sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người đại diện HLV Park Hang-seo: "Có nhiều cách để cống hiến thay vì giảm lương"

Thứ sáu, 03/04/2020 17:45 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Trước những tranh luận về lương bổng của HLV Park Hang-seo trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, người đại diện Lee Dong-jun đã lên thay cho thân chủ của mình.

Thực hiện lời đề nghị của FIFA, HLV Akira Nishino (ĐT Thái Lan) và HLV Shin Tae-Yong (ĐT Indonesia) đã đồng ý cắt giảm lương để hỗ trợ các liên đoàn trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Với ĐT Việt Nam, nhiều người đang thắc mắc rằng liệu HLV Park Hang-seo có phải giảm lương hay không? Một lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam khẳng định không ép ông Park giảm lương, nhưng VFF mong chờ tinh thần tự nguyện của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trước những tranh luận về việc thầy Park không phải giảm lương như những đồng nghiệp ở ĐT Thái Lan hay Indonesia, người đại diện Lee Dong-jun đã lên tiếng thay cho thân chủ của mình.

lee-1570611082868

"Chuyện lương bổng là vấn đề nhạy cảm, thật khó nói. Nhưng quả thực, nhiều người quan tâm. Chúng tôi biết bóng đá đang khó khăn vì Covid-19, nhưng thật không hay khi yêu cầu HLV Park Hang-seo giảm lương.

Nhiều nhà cầm quân trên thế giới không phải làm thế, HLV tuyển Hàn Quốc là một ví dụ. Chúng ta có nhiều cách để cống hiến thay vì giảm lương.

VFF không đề cập gì đến vấn đề giảm lương. Chúng tôi cho rằng chuyện lương bổng cứ nên thực hiện theo hợp đồng. Dù không giảm lương, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có nhiều cách để cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ông ấy yêu đất nước này, coi đây là quê hương thứ hai và luôn nỗ lực để cống hiến cho Việt Nam.

park-hang-seo

HLV Park Hang Seo cũng thường xuyên họp với VFF để chuẩn bị kế hoạch, liên tục xem băng hình chuẩn bị cho chiến thuật mới. Không phải cứ không có giải đấu là HLV ngồi không. Chuyện tiền bạc thì HLV Park không biết và không quan tâm. Vì vậy ông ấy không nói về nó", Lee Dong-jun chia sẻ với VNexpress.

Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã ủng hộ 5000 USD vào "Quỹ phòng chống dịch Covid-19". Dù không thể tập trung đội tuyển hay dự khán các trận đấu khi V.League tạm hoãn vô thời hạn, thầy Park cũng rất chủ động trong việc lên kế hoạch cho các giải đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Trong năm 2020, HLV Park Hang-seo nhận 2 nhiệm vụ quan trọng đó là giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Theo dõi Sports442 trên