sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Văn Hậu chấn thương dai dẳng do không biết lắng nghe cơ thể mình"

Thứ sáu, 01/10/2021 09:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá kiêm người đại diện cầu thủ nổi tiếng Jernej Kamensek chia sẻ rằng Văn Hậu chấn thương dai dẳng do không biết lắng nghe cơ thể, trong khi nền Y tế thể thao Việt Nam quá kém phát triển.

Văn Hậu là một trường hợp vô cùng đáng tiếc của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Anh vẫn chưa thể điều trị dứt điểm vấn đề dây chằng và sụn chêm đầu gối đã gặp phải kể từ khi trở về từ Hà Lan. Suốt 2 năm vật lộn với chấn thương, nhiều CĐV tỏ ra lo lắng cho tương lai của hậu vệ hàng đầu Đông Nam Á này.

Chia sẻ với Thethao.vn, chuyên gia bóng đá kiêm người đại diện cầu thủ nổi tiếng Jernej Kamensek người Slovenia, ông cho rằng sở dĩ Văn Hậu chưa thể dứt điểm chấn thương là bởi những hệ lụy từ việc không lắng nghe cơ thể mình trong khi Y tế thể thao tại Việt Nam lại quá kém:

"Có một vấn đề với thể thao Việt Nam nói chung chứ không chỉ ở bóng đá, đó là việc không hiểu đúng về y tế thể thao. Y tế thể thao chiếm đến 50% thành công của một VĐV, một CLB, một đội tuyển và một nền thể thao. Nhưng y tế thể thao của Việt Nam gần như bằng 0.

dvh-01-1600131237659779972448
Văn Hậu vẫn chưa thể điều trị dứt điểm chấn thương

Người Việt Nam đối mặt với y tế thể thao thì làm việc rất máy móc và chỉ hớt bề nổi thôi, giống như việc xây nhà từ nóc chứ không phải xây từ móng. Đó là việc chúng ta chỉ đọc một vài tài liệu mà không đi sâu vào nó để hiểu đúng.

Thế nên họ mới nghĩ ra kiểu ăn rất nhiều bữa trong một ngày, rồi khuyến khích cầu thủ tập gym một cách vô độ, chỉ thích cầu thủ tập thật nặng theo kiểu cơ học, mọi thứ đều to ra trong khi cơ thể của một VĐV thể thao đỉnh cao lại không được xây dựng theo hướng để trở thành một VĐV chuyên nghiệp từ năm 14,15 tuổi.

Vấn đề của Văn Hậu rất đơn giản. Đó là việc không lắng nghe cơ thể. Không phải cứ vào phòng gym, nâng tạ, ăn thật nhiều bữa rồi làm người to ra. Bởi khi người to ra một cách bất thường sẽ khiến cho các cơ tỏa ra. Như thế rất không ổn.

vh-1591932074
Việc tập gym quá nhiều đã khiến anh dính chấn thương?

Việc cậu ấy gặp phải như ngày hôm nay là dĩ nhiên. Nếu ai đủ trình độ để quan tâm đến y tế thể thao thì thừa hiểu việc Văn Hậu chấn thương không có gì bất ngờ, mà nó là hệ quả tất yếu của việc ăn sai, hiểu sai, không lắng nghe cơ thể và cũng cực kỳ thiếu chuyên nghiệp trong việc hoạch định những kế hoạch dài hạn và ngắn hạn của nền bóng đá". Ông Kamensek kết luận.

Đoàn Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong những trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hậu vệ sinh năm 1999 nhiều khả năng sẽ sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS