sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo lớn Trung Quốc "khinh thường" Việt Nam: "V-League quá ít tiền, Filip Nguyễn nên chọn ĐT Trung Quốc"

Thứ ba, 20/07/2021 04:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài viết mới đây của mình, tờ Sina cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa thể nhập tịch thành công thủ thành Filip Nguyễn là do... không đủ tiền và khuyên anh nên nhập tịch Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, Filip Nguyễn vẫn chưa thể nhập tịch thành công quốc tịch Việt Nam. Chính vì vậy, anh chưa thể về khoác áo đội tuyển quê hương. Thế nhưng, thông tin về việc thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn có cơ hội nhập tịch để thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam vẫn đang thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông Trung Quốc. 

Thậm chí mới đây, tờ Sina của Trung Quốc còn cho đăng tải bài viết mang đậm tính chất "đá xoáy" liên đoàn bóng đá Việt Nam xoay quanh việc nhập tịch Filip Nguyễn. Cụ thể, bài viết mang tựa đề: "Nghèo mạt rệp! Bóng đá Việt Nam muốn nhập tịch thủ thành người Czech, nhưng chỉ trả lương tháng có 10 vạn tệ, bóng đá Trung Quốc vẫn quá mạnh so với họ".

duoc-trung-quoc-moi-chao-nhap-tich-filip-nguyen-se-doi-dau-chinh-dt-viet-nam-o-vl-3-world-cup-2022-1
Filip Nguyễn vẫn chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam

Bài viết này đi thẳng vào vấn đề: "ĐTQG Việt Nam hy vọng vào việc đánh bại Trung Quốc và sẽ đứng thứ 3 hoặc 4 chung cuộc ở Vòng loại World Cup 2022. Liên đoàn bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ nhập tịch một thủ môn có phong độ cao người CH Séc để nâng cao hơn nữa sức mạnh toàn diện của đội bóng.

Thế nhưng, điều buồn cười là bóng đá Việt Nam đang thể hiện sức mạnh tài chính cực kỳ yếu kém. Nếu trở về thi đấu ở V.League, thủ thành người Czech chỉ có thể nhận được mức lương hàng tháng khoảng 10 vạn nhân dân tệ (tương đương 15.000 USD/tháng), tức chỉ 1,2 triệu NDT mỗi năm. Ở giải VĐQG Trung Quốc, những cầu thủ nhập tịch như Elkeson, Fernando Henrique, Alan Carvalho đều được trả khoản lương cực khủng hởn rất nhiều.

Ngay cả những cầu thủ nhập tịch không được gọi vào đội tuyển quốc gia Trung Quốc, hay những cầu thủ Trung Quốc cũng nhận được rất nhiều tiền mỗi tháng.

filip nguyen_0
Tờ Sina còn mời gọi Filip Nguyễn khoác áo ĐT Trung Quốc

Các đội bóng Việt Nam chỉ có thể đưa ra mức lương 1,2 triệu NDT hàng năm cho những cầu thủ nhập tịch như Filip Nguyễn cho thấy sức mạnh tài chính của bóng đá Việt Nam kém quá xa so với sự hùng mạnh của bóng đá Trung Quốc.

Đáng chú ý, tờ báo này còn mời gọi Filip Nguyễn nhập tịch ĐT Trung Quốc để được hưởng đãi ngộ tốt hơn: "Những tin tức kiểu này không khỏi khiến người ta phải bật cười. Thực lực tài chính của bóng đá Việt Nam quá yếu, nên ngay cả khi Filip Nguyễn có nhập tịch thành công, chúng tôi nghĩ cậu ấy cũng chả lấy gì làm vui vẻ cho lắm.

Là một ngôi sao từ trời Âu trở về mà lương mỗi năm chỉ hơn 1 triệu NDT, Filip Nguyễn có thể tìm cách đầu quân cho đội tuyển Trung Quốc, nhiều khả năng cậu ấy sẽ nhận được mức lương lý tưởng hơn rất rất nhiều".

Theo dõi Sports442 trên