sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đối thủ cực mạnh của ĐT Việt Nam tại VL thứ 3 World Cup đối mặt với bất lợi lớn

Thứ ba, 20/07/2021 04:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc chính phủ Australia vẫn đang thực hiện lệnh hạn chế xuất nhập cảnh (lock-down) khiến đội tuyển bóng đá nước này vẫn đang gặp khó trong việc xin đăng cai các trận đấu sân nhà của mình.

ĐT Australia sẽ là một trong những đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là một trong những đối thủ mạnh nhất của ĐT Việt Nam bên cạnh Nhật Bản và Saudi Arabia trong chiến dịch sắp tới. Thế nhưng, đội tuyển xứ Chuột túi đang đối mặt với bất lợi cực lớn.

Theo đó, liên đoàn bóng đá Australia vừa gửi báo cáo lên Liên đoàn bóng đá châu Á về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022. Australia đã đề xuất chọn sân vận động ở Hồng Kông (Trung Quốc) làm sân nhà, do gặp khó khăn trong việc xin đăng cai các trận sân nhà trong nước.

Đây được coi là phương án bất đắc dĩ của đội tuyển Australia, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này. Tuy nhiên, lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Australia vẫn chưa lên tiếng chính thức trước thông tin trên.

244c65e762a48bfad2b5
Australia gặp nhiều bất lợi trong việc đăng cai sân nhà

Nếu phải đá trên sân trung lập thì Australia sẽ phải di chuyển nhiều, và phải thích nghi với thời tiết ở rất nhiều nơi. Họ coi như mất lợi thế sân nhà ở các trận thuộc vòng loại 3 World Cup 2022.

Các đại diện khác ở bảng B đã chốt được sân nhà cho loạt trận bắt đầu vào tháng 9 tới đây. ĐT Việt Nam sẽ được đá trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi tuyển Trung Quốc chọn sân nhà ở Thượng Hải.

Với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân vào ngày 15/8 tới. Đây là mốc thời gian mà HLV Park Hang Seo có thể đủ điều kiện làm việc trở lại và hợp lý với thời điểm đội tuyển Việt Nam bay sang Saudi Arabia đá lượt trận đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên