sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

'Messi Thái' ra mặt cầu xin NHM, cho HLV Nishino thêm cơ hội dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ hai, 19/07/2021 22:23 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ số 1 của ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin gửi thông điệp tới người hâm mộ xứ chùa vàng, xin họ cho HLV Nishino thời gian để xây dựng lại đội bóng.

ĐT Thái Lan trải qua 3 trận đấu đáng thất vọng tại UAE thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup. Đội bóng của HLV Akira Nishino chỉ có một chiến thắng trước Indonesia và phải xếp thứ 4 với 9 điểm sau 8 trận. Họ đứng dưới cả Malaysia sau trận thua 0-1 trước đối thủ hôm 15/6.

Sau đó, cơn khủng hoảng xảy đến với "Voi chiến". FAT chỉ trích HLV Nishino, và cho biết mất liên lạc với chiến lược gia này từ khi ông về nước.

Song, thuyền trưởng người Nhật Bản phản pháo trên truyền thông nước nhà rằng mọi thứ vẫn ổn và ông sẽ quay trở lại Thái Lan đúng như kế hoạch.

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội hướng vào HLV Nishino sau thất bại của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022,  trên tờ Siam Sport nổi tiếng của Thái Lan đã dẫn lời Chanathip bảo vệ vị chiến lược gia người Nhật bản.

news202107191030894-1626684883
'Messi Thái' ra mặt nói đỡ cho HLV Nishino

"Tôi muốn người hâm mộ bóng đá Thái Lan thay đổi suy nghĩ. HLV giỏi là một vấn đề, nhưng bóng đá là môn chơi tập thể và để có đội bóng mạnh thì cần có thời gian. Thành công một cách chóng vánh là điều không thể trong bóng đá", Chanathip chia sẻ.

Trước đó, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo việc "ghế nóng" đang bị để trống và cần người thay thế. Trước sự phản đối tăng dần của người hâm mộ, Chanathip phải lên tiếng:

"Mỗi HLV có cách xây dựng và vận hành đội bóng theo quan điểm khác nhau. Tôi chỉ muốn hỏi rằng người hâm mộ Thái Lan có thể chờ đợi để có một đội tuyển theo cách họ muốn? Ngay cả khi HLV có phong cách và trình độ thực sự tốt, đội bóng vẫn cần thời gian".

"Nói một cách trung lập thì HLV Nishino đến để xây dựng đội tuyển quốc gia Thái Lan theo phong cách mọi người đều muốn. Nhưng, có vẻ như mọi người đang không chấp nhận đánh đổi. Chúng ta cần quá trình xây dựng chứ không thể đòi hỏi kết quả ngay được.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng người hâm mộ bóng đá Thái Lan phải thay đổi suy nghĩ trước. Nếu không, mọi HLV giỏi đến đây đều sẽ bị nghỉ việc sau giai đoạn khởi đầu, khi kết quả chưa được tốt. Mọi thứ cần có thời gian", tuyển thủ Thái Lan nhấn mạnh.

Xem thêm:​

Mourinho Việt Nam: "Đá tranh vô địch với HAGL thì dễ dàng cho Viettel FC quá"

Chủ tịch Hải Phòng bức xúc vì cách làm việc của VPF

Theo dõi Sports442 trên