sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thắng tối thiểu Oman, Saudi Arabia sáng cửa dự World Cup 2022 tại Qatar

Thứ sáu, 28/01/2022 06:10 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tại bảng B khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022, Saudi Arabia đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Oman, nới rộng con đường tới Qatar dự World Cup.

Trận đấu muộn nhất trong lượt trận thứ 2 bảng B tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra giữa ĐT Saudi Arabia và ĐT Oman. Đây đều là 2 đội bóng đến từ Tây Á và họ đặc biệt giành chiến thắng trong trận đấu ra quân.

Trước đó, ĐT Oman đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Nhật Bản. Chính vì vậy, họ nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, sức mạnh của các cầu thủ Saudi Arabia đã được chứng minh khi họ đứng vững trước sức ép và chớp thời cơ quật ngã đối phương. Tiền đạo Saleh Al-Shehri là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 42 giúp đội khách nắm chắc 3 điểm trọn vẹn.

oman_vs_saudi_arabia
Saleh Al-Shehri ghi bàn thắng duy nhất giúp Saudi Arabia giành chiến thắng (Ảnh: AFC)

Ở trận đấu sớm hơn trước đó, ĐT Australia đã giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc để thua Nhật Bản với tỉ số 2-0. Như vậy, các “ông lớn” tại bảng B đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để cùng nhau giành vé tới Qatar.

Với kết quả này, Saudi Arabia đã có được tổng cộng 19 điểm sau 7 lượt trận, hơn hai đội bóng xếp thứ 2 và thứ 3 là Nhật Bản và Australia lần lượt là 4 và 5 điểm. Đội bóng có cơ hội đi tiếp rất lớn. Còn với thầy trò HLV Park Hang Seo, chúng ta vẫn chưa có bất kỳ điểm số nào sau 7 lượt trận.

Trước mắt, Saudi Arabia sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu trực tiếp với ĐT Nhật Bản và ĐT Úc. Tuy nhiên, nếu giữ được phong độ như hiện tại, cơ hội đến Qatar của các cầu thủ là vô cùng rộng mở.

Theo dõi Sports442 trên