sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thầy Park chỉ ra "sao mai" sẽ là khuôn mẫu cho hàng công trong tương lai của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 27/01/2022 19:41 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-4 trên sân khách trước ĐT Australia. Tuy chúng ta không thể làm nên bất ngờ nhưng vẫn có một vài nhân tố để lại dấu ấn.

ĐT Việt Nam vừa kết thúc trận đấu thứ 7 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta đã phải nhận một thất bại đậm với tỷ số 0-4 trước đối thủ hàng đầu châu lục này.  Về cơ bản, các tuyến của ĐT Việt Nam thua kém hoàn toàn so với ĐT Australia nên kết quả này là điều khó tránh.

HLV Park Hang Seo gây sốc khi thay đổi gần như toàn bộ đội hình ra sân ĐT Việt Nam thời gian qua với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới như Tuấn Hải, Văn Xuân và sự trở lại của Hùng Dũng, Đình Trọng.

Phạm Tuấn Hải được HLV Park Hang Seo khen ngợi

Chúng ta cũng đã nhập cuộc với sự quyết tâm làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh, nhưng Australia cho thấy vì sao họ là đội bóng hàng đầu châu Lục khi nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và có được 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, "Chuột túi" vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội và tiếp tục "nã" vào lưới Tấn Trường thêm 2 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số đậm đà 4-0. Tuy thua đậm nhưng vẫn có một số cầu thủ của ĐT Việt Nam để lại những dấu ấn đậm nét về sự cố gắng của mình.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã để lại những lời khen cho Phạm Tuấn Hải, nhân tố mới trên hàng công của ĐT Việt Nam:

"Các cầu thủ đã thua trận khá đậm dù chơi hết khả năng. Ở hiệp 1, chúng tôi đã dùng nhiều cầu thủ mới, nhưng họ còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là một phần trong quá trình phát triển của đội tuyển Việt Nam.

Phạm Tuấn Hải đã có một trận đấu đầy nỗ lực

Trong hiệp một, chúng ta thấy họ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Vài cầu thủ có vẻ chưa quen với chiến thuật. Trận này, Tuấn Hải lần đầu chơi một trận quốc tế với cường độ cao. Cậu ấy đã phát huy được năng lực không kém gì những cầu thủ khác. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt mới như Tuấn Hải".

Với trận thua này ĐT Việt Nam tiếp tục xếp cuối bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 0 điểm tròn trĩnh. Trong khi đó, Australia tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 và phả hơi nóng lên hai đội đầu bảng là Nhật Bản và Saudi Arabia.

Theo dõi Sports442 trên