sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Áp đảo hoàn toàn Trung Quốc, Nhật Bản tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng B vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 27/01/2022 18:57 (GMT+7)

ĐT Nhật Bản vừa có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 qua đó tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng B.

Tân HLV Li Xiaopeng gặp phải thử thách cực đại ngay ở trận ra mắt khi đối thủ là đội bóng hàng đầu châu Á - ĐT Nhật Bản. NHM Trung Quốc đang tạo ra làn sóng chỉ trích hướng đến ĐTQG nước này sau hàng loạt những biến cố về lực lượng và chuỗi trận không như ý.

Chân sút số 1 trên hàng công là Wu Lei đang bị đặt dấu hỏi về mặt phong độ. Trong khi đó, các ngôi sao nhập tịch lại vừa công khai bày tỏ sự không hài lòng với LĐBĐ Trung Quốc. Ở trận này, HLV Li Xiaopeng vẫn sẽ ưu tiên sử dụng các nhân tố trụ cột bởi Nhật Bản là đối thủ rất mạnh.

Osako mở tỷ số cho Nhật Bản

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Nhật Bản với lực lượng mạnh hơn cộng với lợi thế được chơi trên sân nhà đã nhanh chóng áp đặt thế trận và họ có được bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 13 do công của Yuya Osako trên chấm phạt đền.

Tiếp đà hưng phấn, đội bóng xứ sở mặt trời mọc tiếp tục làm chủ hoàn toàn thế trận trong khi đó đội khách Trung Quốc tỏ ra khá rời rạc trong những pha lên bóng của mình. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự được lặp lại khi Nhật Bản lại tiếp tục có được bàn thắng ở đầu hiệp đấu. Người lập công nhân đội cách biệt cho "Samurai xanh" là Ito Junya. Trung Quốc dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể làm gì vì trình độ thua kém đối thủ. Những con số thống kê sau trận cũng chỉ ra sự áp đảo hoàn toàn của đội chủ nhà khi họ có tới 16 pha dứt điểm so với chỉ 2 của đối thủ và kiểm soát bóng tới 63% cũng như hưởng 11 quả phạt góc so với 1 của đối phương.

Nhật Bản có chiến thắng áp đảo trước Trung Quốc

Thắng trận này, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Khoảng cách của họ so với đội đầu bảng Saudi Arabia tạm thu hẹp còn 1 điểm vì đội bóng Tây Á chưa thi đấu.

Còn đối với Trung Quốc, thầy trò HLV Li Xiaopeng tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ 5 với 5 điểm sau 7 trận đã đấu. Cơ hội cạnh tranh tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh gần như đã không còn đối với đội bóng của đất nước tỷ dân.

Theo dõi Sports442 trên