sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VAR từ hung thần hoá thành cứu tinh, Việt Nam thoát thua bàn thứ hai trước Saudi Arabia

Thứ ba, 16/11/2021 21:03 (GMT+7)

ĐT Việt Nam tiếp đón Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11. Như thường lệ, ĐT đến từ Tây Á vẫn thể hiện được đẳng cấp khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đáng chú ý, VAR lại một lần nữa "cứu thua" cho Việt Nam.

Các cầu thủ của hai đội đều tỏ rõ sự quyết tâm trong trận đấu này. Như thường lệ với đẳng cấp hơn hẳn, Saudi Arabia là đội chủ động nắm thế trận và kiểm soát bóng áp đảo cùng với đó là tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Trước sức ép của Saudi Arabia ĐT Việt Nam chỉ có thể chơi phòng ngự chờ thời cơ. Chúng ta cũng tạo được một vài tình huống lên bóng nhưng nhìn chung không thể tạo sức ép đủ lớn lên ĐT đến từ Tây Á.

tro-ng-ta-i-jpeg-1637070203-6009-1637070228

VAR can thiệp giúp trọng tài Hattab từ chối bàn thứ hai của Saudi Arabia trước Việt Nam, ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên ở phút 31, Hồng Duy để cho Al-Muwallad cướp bóng rồi thực hiện quả tạt cho Al-Shehri đánh đầu. Trái bóng bay theo quỹ đạo khó lường và đi qua vạch vôi trước khi thủ môn Tấn Trường đẩy ra. Trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi và bàn thắng cho các cầu thủ Saudi Arabia.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách. Sang hiệp 2, thế trận không đổi khi mà Saudi Arabia vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận. Họ thậm chí đã đưa được bóng vào lưới lần thứ hai bởi cầu thủ Al Muwallad nhưng VAR đã vào cuộc và từ chối bàn thắng của “Chim ưng xanh”

Thành Chung dẫn bóng trong cấm địa và bị Brikan tác động từ phía sau. Cầu thủ Saudi Arabia chớp thời cơ căng ngang cho Muwallad đệm bóng vào lưới.Trọng tài ban đầu công nhận bàn, nhưng VAR can thiệp khiến ông phải xem lại tình huống. Cuối cùng ông Hattab quyết định từ chối bàn thắng.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận. Việt Nam nhận trận thua thứ 6 liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với kết quả này, Việt Nam gần như không còn cơ hội giành tấm vé tới Qatar vào năm sau.

Theo dõi Sports442 trên