sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt trước Nhật Bản để nhận được phần thưởng siêu khủng từ FIFA

Thứ hai, 08/11/2021 16:43 (GMT+7)

Nếu Việt Nam tạo nên địa chấn trước Nhật Bản - đội bóng số 2 châu Á, chúng ta sẽ có được số điểm cộng kỷ lục trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, các cầu thủ đang rất quyết tâm để hiện thực hoá mục tiêu này.

Vào tối 11/11 tới, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra lượt trận thứ 5 của vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản. Cả 2 đội đều tỏ rõ quyết tâm của mình trong việc giành một kết quả khả quan để có thể giải toả những áp lực từ rất nhiều phía, đặc biệt là hai huấn luyện viên khi đã không giành được kết quả như mong đợi ở 4 lượt trận trước.

Về phía đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta rõ ràng là không thể so sánh được với dàn sao gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu của đối thủ và bên cạnh đó chúng ta cũng đang phải chịu nhiều áp lực khi đã toàn thua 4 lượt trận đầu tiên và đang xếp cuối bảng xếp hạng.

Hơn lúc nào hết, một kết quả khả quan là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực hết sức để có thể lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ và bên cạnh đó là số điểm cộng cao kỷ lục nếu đánh bại được đội tuyển Nhật Bản.

AC7Y6271
Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

Cụ thể, nếu thắng được đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng tới 18,9 điểm trên BXH FIFA, đây là số điểm cộng cao nhất trong lịch sử cho một trận đấu trên BXH FIFA của Việt Nam. Và nếu làm được điều này thì chúng ta sẽ tăng lên hạng 95 thế giới Nếu hoà thì chúng ta cũng vẫn được cộng thêm 6,4 điểm còn nếu thua thì sẽ bị trừ 6,1 điểm. 

Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng tỏ ra rất quyết tâm để có thể có một kết quả tốt trước đội tuyển Nhật Bản. Trong đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có những chia sẻ đáng chú ý trong cuộc phỏng vấn của LĐBĐ thế giới (FIFA), trước thềm trận Việt Nam gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

quang-hai-fifa-2-9733
Nguyễn Quang Hải tỏ ra tự tin trước trận gặp Nhật Bản

Theo Quang Hải đánh giá, đội tuyển Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên anh cũng cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà và được một lượng khán giả khá lớn tới cổ vũ sẽ là động lực to lớn cho toàn đội để có thể ít nhất là giành được điểm trước Nhật Bản và sau qua đó tạo đà tâm lý tốt cho cuộc tiếp đón Ả Rập Xê Út. 

Đây là trận đấu mà phía Nhật Bản hiển nhiên được được đánh giá cao hơn rất nhiều so với thầy trò HLV Park Hang-seo cho dù phải thi đấu xa nhà và phong độ không quá tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Với việc chỉ có được 6 điểm sau 4 trận, "Samurai xanh" đang chỉ xếp thứ 4 và đang gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành 1 suất tham dự VCK World Cup diễn ra vào cuối năm 2022 tại Qatar.

Vì vậy mục tiêu của họ không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Việt Nam để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ít nhất là một vị trí trong top 3.

Tuyen_Nhat_Ban_8_zing
Xe chở các thành viên đội tuyển Nhật Bản (Nguồn: Zing)

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Các thành viên ban huấn luyện và một số cầu thủ của Nhật Bản đã lần lượt có mặt tại Việt Nam và sẽ có đầy đủ lực lượng vào ngày 9/11. Còn đội tuyển Việt Nam cũng đang rất tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này và hướng đến một kết quả tốt để xua tan những áp lực trong thời gian vừa qua.  

Theo dõi Sports442 trên