sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Takumi Minamino: "Trình độ của Việt Nam đã tăng lên đang kể"

Thứ năm, 11/11/2021 10:02 (GMT+7)

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo Takumi Minamino đánh giá cao về sự tiến bộ của các thủ Việt Nam và anh cũng tỏ rõ quyết tâm cùng các đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu sắp tới.

Minamino hiện đang khoác áo đội bóng hàng đầu thế giới Liverpool. Anh là một trong những cầu thủ được giành được nhiều sự chú nhất từ truyền thông bên phía đội tuyển Nhật Bản. Đây là cầu thủ được dự đoán sẽ là mối nguy hàng đầu cho hàng thủ Việt Nam.

Screenshot-2021-11-10-at-18-27-6857-6243-1636543697
Minamino từng nhiều lần đối đầu với các cấp độ đội tuyển Việt Nam

Trong quá khứ, Minamino từng nhiều lần chạm trán các lứa cầu thủ của bóng đá Việt Nam. Anh cùng U19 Nhật Bản từng vài lần đối đầu U19 Việt Nam với nòng cốt là lứa Quang Hải, Công Phượng và toàn thắng. Minamino cũng từng cùng ĐT Nhật Bản đánh bại ĐT Việt Nam 1-0 ở Tứ kết Asian Cup 2019.

Nhớ lại trận đấu ấy, Minamino chia sẻ: "Tôi nhớ đó là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khỏe và chơi tốt. Trình độ của họ đã tăng lên kể từ thời điểm đó. Chúng tôi cũng đang tốt lên, có thêm thành viên mới. Rất khó tấn công với những đối thủ chơi như vậy. Tôi cần xác nhận lại điều này ở cuộc họp đội".

Trước khi lên đường tới Việt Nam tham dự trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 10/11, Minamino và một số cầu thủ Nhật Bản đã gặp sự cố bị trễ chuyến. Điều này khiến họ chỉ có thể tập 1 buổi khi đặt chân tới Việt Nam.

Cũng theo Minamino, Nhật Bản gặp nhiều khó khăn bởi lịch trình di chuyển dài và không có nhiều thời gian tập luyện và các cầu thủ thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau nên có thể sẽ chưa có sự hoà nhập. Trong khi đó Việt Nam lại đang có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu sắp tới nên thử thách cho anh và các đồng đội là rất lớn.

Minamino chia sẻ thêm rằng 3 điểm là mục tiêu duy nhất của Nhật Bản để có thể cạnh tranh một vé dự World Cup. Tuy rằng có nhiều vấn đề với anh cũng như toàn đội nhưng anh cũng cho rằng: "Là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn chỉ cần chuẩn bị tốt và giành chiến thắng vì những người hâm mộ".

minamino-nhat-ban
Minamino hứa hẹn sẽ toả sáng trong trận gặp Việt Nam

Cầu thủ đang khoác áo Liverpool cũng tiết lộ Nhật Bản đang thay đổi lối chơi để hướng tới sự hiệu quả cao hơn. Theo đó, "Samurai xanh" sẽ phải cải thiện khâu dứt điểm để có thể nâng cao khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng, điều mà các cầu thủ Nhật Bản đang làm chưa tốt tính đến thời điểm hiện tại của vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trận đấu giữa Nhật Bản và chủ nhà Việt Nam hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn khi cả hai đội đều tỏ ra rất quyết tâm, nhất là khi dàn sao đang thi đấu tại châu Âu đang khao khát được toả sáng để khẳng định năng lực bản thân còn các cầu thủ Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để làm nên cơn địa chấn trước ông lớn của châu lục. 

Theo dõi Sports442 trên