sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tân binh mới nổi của tuyển Nhật Bản tự ti vì từng là bại tướng trước thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 10/11/2021 17:31 (GMT+7)

Kaoru Mitoma hiện đang thi đấu cho Union Saint-Gilloise ở giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn từ Brighton & Hove Albion F.C. Anh được đánh giá là một trong số những tài năng mới nổi rất có triển vọng của bóng đá Nhật Bản.

Kaoru Mitoma là tân binh nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Nhật Bản. Anh thi đấu chói sáng tại J.League cho Kawasaki Frontale trước khi được CLB Brighton & Hove Albion tại Ngoại hạng Anh chiêu mộ đầu mùa giải 2021/2022. Dù vậy đây mới là lần đầu tiên anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

np_file_118265
Kaoru Mitoma lập hat-trick đầu tiên trong màu áo Union SG(Bỉ)

Ở mùa giải chào sân J.League (2020), Mitoma lập tức gây ấn tượng mạnh khi ghi 13 bàn thắng, trở thành cầu thủ tân binh thứ 2 trong lịch sử J.League ghi được 10 bàn trở lên ngay mùa đầu tiên, sau Yoshinori Muto. Sở trường của Mitoma là thi đấu ở hành lang trái với  tốc độ và kỹ thuật rất tốt.

Hiện anh đang thi đấu cho Union Saint-Gilloise (Bỉ) theo dạng cho mượn. Tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua, anh cũng là thành viên của Olympic Nhật Bản giành hạng tư chung cuộc.

Trao đổi với tờ Nikkan Sports vào sáng 10/11, tiền vệ cánh Kaoru Mitoma của tuyển Nhật Bản đã chia sẻ về quá khứ đối đầu với các cầu thủ Việt Nam tại ASIAD 2018. Khi đó, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã thua Olympic Việt Nam 0-1.

Anh cũng thừa nhận lúc đó mình đã thi đấu không tốt trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn bàn nên bị HLV thay ra và ngoài ra rất bất ngờ trước khả năng của các cầu thủ Olympic Việt Nam với kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhiều cầu thủ của Việt Nam lúc đó theo anh đánh giá còn có kỹ thuật tốt hơn mình. 

Khi được hỏi về trận đấu sắp tới, Mitoma tỏ ra rất quyết tâm có thể "phục thù" đội tuyển Việt Nam với những cái tên đã từng đối đầu với mình như Quang Hải, Văn Toàn,... Mitoma cho biết nếu được thi đấu anh sẽ đá ở biên trái sở trường và nỗ lực để gây đột biến bằng cách đột phá hoặc tạt bóng tạo cơ hội cho đồng đội.

photo-1-16365281765691941291949
Kaoru Mitoma (thứ 4 từ trái sang) trong buổi tập thứ 2 của tuyển Nhật Bản tại sân Hàng Đẫy (Nguồn: Sport5)

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ là lần đầu tiên tân binh được chú ý nhất bên phía đội khách có cơ hội để thể hiện bản thân. Mong rằng các cầu thủ phòng ngự của chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của Kaoru Mitoma để có thể khoá chặt cầu thủ này như Olympic Việt Nam đã từng làm vào hồi ASIAD 2018.

Theo dõi Sports442 trên