sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

AFC chỉ ra nhân tố của Việt Nam có thể gây đột biến trước dàn sao của Nhật Bản

Thứ năm, 11/11/2021 09:30 (GMT+7)

Trên trang chủ của AFC mới đây đã có bài viết chỉ ra những gương mặt có thể tỏa sáng ở lượt trận thứ 5 tại bảng B vòng loại thứ 3, World Cup 2022 sắp tới. Đáng chú ý, trong danh sách này có cả tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam.

Cụ thể, trước loạt trận thứ 5 của bảng B trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á diễn ra vào tối ngày 11/11, AFC đã đưa ra dự đoán về những cầu thủ sẽ toả sáng ở các trận đấu sắp tới, trong đó có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam. 

ttxvnnguyentienlinhworldcup2022uae1506

Trong bài viết này, AFC đã đánh giá rất cao về khả năng săn bàn của Tiến Linh và dự báo chân sút 24 tuổi này có thể sẽ làm nên bất ngờ cho Việt Nam trước Nhật Bản. Theo đó, dù ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn nhưng cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đang đang thể hiện phong độ cao với hai bàn trong hai trận gần nhất trước Oman và Trung Quốc.

Cũng theo đánh giá của AFC, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia tại Mỹ Đình trong hai lượt trận sắp tới, nếu Tiến Linh tiếp tục phong độ cao và hàng thủ Việt Nam hạn chế sai lầm thì đội chủ nhà hoàn toàn có thể tạo ra cơn địa chấn trước hai vị khách hàng đầu của châu lục.

Từ chỗ không được trọng dụng ở Asian Cup 2019, Tiến Linh hiện tại đang chiếm được vị trí thi đấu chính thức ở vị trí thi đấu cao nhất trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Với những pha lập công vào lưới Trung Quốc và Oman, Tiến Linh cũng vượt qua siêu sao Hàn Quốc Son Heung Min và tiền đạo Trung Quốc Wu Lei để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tuần" tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do bạn đọc AFC bình chọn. Hy vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ cao để có thể giúp Việt Nam có một kết quả khả quan trước Nhật Bản. 

Theo dõi Sports442 trên